Mẹ bầu ăn chuối đúng cách lợi nhiều hại ít, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kali.. rất tốt cho sức khỏe

Tốt cho hệ thần kinh: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trung bình một trái chuối thường chứa khoảng 0,4 mg vitamin B6, chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate cho cơ thể.

Ngoài ra, thành phần vitamin B6 cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi rất hiệu quả. Khi mẹ bầu bị thiếu vitamin B6 là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, khó chịu, thậm chí có thể gây rối loạn hệ thần kinh gây hại cho mẹ và con.

Ngăn ngừa chuột rút: Khi mẹ bầu ăn 1 quả chuối mỗi ngày, lượng kali bầu nhận được đã có thể đáp ứng được 9% nhu cầu kali khuyến cáo mỗi ngày. Ngoài ra, trong chuối chứa hàm lượng kali, magie dồi dào trong chuối cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chuột rút, đau nhức tay chân và một số triệu chứng khó chịu khác trong khi mang thai.

Mẹ bầu ăn quá nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

Mẹ bầu ăn quá nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

Phòng ngừa tiêu chảy khi mang thai: Khi mẹ bầu ăn chuối sẽ giúp hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể, chuối giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy khi mang thai. Ngoài ra, khi ăn chuối cũng là vị cứu tinh lý tưởng cho những mẹ bầu bị ốm nghén nhờ hàm lượng vitamin nhóm B dồi dào.

Củng cố hệ xương vững chắc: khi mẹ bầu ăn chuối không phải là một trong những nguồn canxi dồi dào nhất, nhưng theo các chuyên gia, ăn chuối vẫn có tác dụng tích cực giúp bảo vệ hệ xương và răng vững chắc cho mẹ và bé. Ngoài ra, trong chuối chứa nhiều fructooligosaccharides, chất tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ canxi của cơ thể.

Mẹ bầu ăn chuối tốt cho cả mẹ và con

Mẹ bầu ăn chuối tốt cho cả mẹ và con

Ăn chuối sai rất hại cho bà bầu

Gây đau đầu: Khi bạn ăn chuối quá nhiều thì sẽ nảy sinh lượng tyramine, một loại axit amin có tác dụng làm giãn các mạch máu và ngăn ngừa khả năng hấp thụ serotonin gây đau đầu. Trong thành phần của chuối càng chín, lượng tyramine càng cao, và nguy cơ bầu bị đau đầu khi ăn chuối cũng sẽ tăng theo.

Dư thừa dinh dưỡng: Trong thành phần dinh dưỡng của một trái chuối có thể chứa tới 29 mg magie và khoảng 400mg kali kết hợp thêm với một thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mẹ bầu có thể dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì cho mẹ bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link