Khoa học chứng minh đàn ông làm việc nhà vừa ngừa bệnh tim, tránh đột quỵ lại sống khỏe thọ lâu vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chứng minh đàn ông làm việc nhà vừa ngừa bệnh tim, tránh đột quỵ lại sống khỏe thọ lâu vô cùng - chính vì điều đó các anh hãy chăm chỉ phụ vợ nhé!

dan-ong

Đàn ông làm việc nhà sẽ giúp sống lâu

Mới đây, kết quả một nghiên cứu tại Trung Quốc đã cho thấy đàn ông nội trợ, giỏi làm việc nhà có cơ hội sống lâu, sống thọ hơn. Theo nhà khoa học đứng đầu nghiên cứu cho biết, họ đã lựa chọn hơn 3.000 người đàn ông để tham gia nghiên cứu này.

Trải qua nhiều thử nghiệm, kết quả cho thấy những người đàn ông chăm làm việc nhà, chịu khó làm công việc nội trợ không chỉ có cuộc sống hạnh phúc hơn mà sức khỏe của họ cũng được nâng cao hơn, ít bị mắc chứng sa sút trí tuệ hơn.

Đàn ông làm việc nhà giúp chính họ hạnh phúc hơn!

Trước đây, một nghiên cứu tại Anh cũng đã công bố kết quả nghiên cứu trùng khớp với kết quả nghiên cứu tại Trung Quốc. Theo nghiên cứu này, bí mật để sống hạnh phúc dành cho đàn ông khá đơn giản. Càng làm nhiều việc nhà, người đàn ông sẽ càng hạnh phúc, họ có thể bắt đầu bằng việc rửa bát đĩa hàng ngày.

Theo nghiên cứu này, khi người đàn ông chia sẻ việc nhà, người vợ sẽ thoải mái và có thời gian thư giãn hơn. Khi một người vợ có tâm trạng thoải mái, điều này ảnh hưởng tích cực và trực tiếp tới người đàn ông.

Sau khi kết quả nghiên cứu được công bố trên các phương tiện truyền thông, rất nhanh đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Có người sau khi đọc xong đã nói: “Hóa ra bí mật hạnh phúc chính là rửa bát quét nhà, bí quyết sống lâu chính là tránh làm vợ giận sao. Thật đúng là đội vợ lên đầu, trường sinh bất lão!”

Đàn ông làm việc nhà… cơ bắp dẻo dai hơn!

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 130.000 người trưởng thành ở 17 quốc gia trong cuộc khảo sát lớn về hoạt động thể chất. Và họ phát hiện ra rằng vận động 150 phút mỗi tuần với bất kỳ hình thức tập luyện nào cũng có thể cắt giảm 1/3 nguy cơ tử vong sớm. Nguy cơ đau tim và đột quỵ cũng giảm 38%.

Cụ thể là 30 phút lau cửa sổ sẽ giúp các anh chồng đốt cháy 125 calo, dọn dẹp giường làm tiêu hao 120 calo, và hút bụi giúp giảm 100 calo… Bên cạnh việc tiêu tốn nhiều calo, ngồi xổm khi rửa rau, giặt quần áo hay phân loại đồ giặt giúp thúc đẩy lưu thông máu. Quét dọn nhà cửa cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Người phụ nữ càng lười biếng, gia đình càng hạnh phúc

Người mẹ, người vợ lười biếng làm việc nhà sẽ không bị căng thẳng, mệt mỏi từ đó ít buồn bực, than phiền. Cũng từ đó, người chồng sẽ biết quan tâm đến gia đình, đến các con hơn hơn sau một ngày dài làm việc. Nhờ có người mẹ lười biếng, các con sẽ ngoan hơn, tự lập hơn, biết quan tâm đến người khác hơn thay vì chỉ ham chơi, ỷ lại.

Trong ngôi nhà, người mẹ, người vợ luôn là nhân vật trung tâm. Người mẹ, người vợ lười biếng sẽ dịu dàng hơn, không giận dữ, phàn nàn, đó chính là điều tạo nên một gia đình hạnh phúc.

Cuối cùng, các bà mẹ cần nhớ rằng, đừng hy sinh mù quáng, cả chồng và con bạn đều có nghĩa vụ chăm lo, vun đắp cho gia đình. Thay vì kêu ca, phàn nàn bạn hãy học cách trở thành kẻ lười biếng để cảm thấy thoải mái hơn từ đó, gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn.

vo-cang-luoi-gia-dinh-cang-hanh-phuc

Vợ lười nhưng dịu dàng, chồng càng thành đạt, kiếm được nhiều tiền

Pháp sư Tịnh Không – người am hiểu và chuyên truyền dạy các bài học về Phật giáo có nói: “Người vợ nóng nảy, tức giận càng nhiều thì người chồng sẽ càng suy yếu, người vợ càng ôn nhu, dịu dàng như nước thì người chồng sẽ càng thịnh vượng”.

Người phụ nữ tốt” có sức ảnh hưởng rất lớn đến người đàn ông trong gia đình. Văn hóa truyền thống cho rằng người phụ nữ được tạo ra từ nước, mà nước lại đại diện cho tài lộc, vậy nên phụ nữ trời sinh mang tài mệnh.

Đối với người đàn ông mà nói, có một câu cổ ngữ thế này: “Thành gia lập nghiệp”. Về một khía cạnh nào đó, việc lập gia đình còn có tầm ảnh hưởng tới cuộc đời hơn cả việc lập nghiệp.

Theo:  xevathethao.vn copy link