Khoai tây cực kỳ bổ dưỡng, nhưng ăn kiểu này toàn rước độc tố vào người

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi ăn khoai tây dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới thành phần dinh dưỡng vốn có trong khoai, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Không ăn nhiều khi đang mang thai

Khoai tây là một loại củ giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng nhưng với phụ nữ mang thai nên hạn chế. Bởi trong khoai tây có chứa thành phần solanine trong khoai tây khá giống hormone steroid, sẽ có thể gây ra bất thường, dị tật cho thai nhi của bạn.

Theo các chuyên gia cảnh báo, nếu phụ nữ mang thai nhạy cảm với alcaloid thì chỉ cần ăn 44-250g khoai tây/ngày và nếu bạn ăn trong nhiều ngày, các bất thường ở thai nhi có thể xảy ra.  Nguyên nhân là thành phần alcaloid có ở trong khoai tây không giảm đi dù đã qua đun nấu ở nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây chiên còn chứa nhiều chất béo và muối, dễ gây béo phì và cao huyết áp cho mẹ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Người bị bệnh tiểu đường không ăn

Với những bệnh nhân mắc tiểu đường không nên sử dụng khoai tây. Nguyên nhân là trong khoai tây có hàm lượng đường máu luôn cao và dễ gây bệnh cao huyết áp. Bệnh nhân tiểu đường nếu ăn khoai tây sẽ làm cho bệnh tình thêm tăng nặng không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa loại củ này nhé.

Mẹ bầu không nên ăn nhiều khoai tây dễ sinh tiểu đường ảnh hưởng tới thai nhi

Mẹ bầu không nên ăn nhiều khoai tây dễ sinh tiểu đường ảnh hưởng tới thai nhi

Không ăn củ có vỏ màu xanh

Khoai tây khá bổ dưỡng giàu chất béo, tinh bột, đường…. nhưng khi mua khoai tây, xuất hiện vỏ màu xanh chứng tỏ chúng sắp mọc mầm bạn không nên sử dụng nữa.

Màu xanh lá cây trên khoai tây chính là một chất diệp lục – Đó là m ột chất độc tự nhiên có tên là solanine có thể gây ngộ độc cho bạn. Dấu hiệu khi ngộ độc bạn sẽ thấy tê lưỡi, buồn nôn, nôn… nếu ăn nhiều có thể dẫn tới hôm mê sâu, thậm chí tử vong. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng những củ khoai tây có vỏ màu xanh nhé.

Không bảo quản khoai trong tủ lạnh

Khoai tây là thực phẩm không nên để trong tủ lạnh sẽ khiến cho thành phần tinh bột có trong khoai tây được chuyển thành đường gây béo phì, thừa cân, tiểu đường… không tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, khi khoai tây bị biến đổi chất sẽ khiến cho chúng kém ngon không như lúc ban đầu.

Không ăn khoai tây khi vỏ có màu xanh

Không ăn khoai tây khi vỏ có màu xanh

Đồng thời, khi bạn bảo quả khoai tây để trong tủ lạnh chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị nhũn và héo đi. Cách bảo quản tối ưu nhất là cho khoai tây vào trong túi giấy và để nơi không có ánh sáng mặt trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link