Khoai tây giúp đánh tan bọng mắt nhanh chóng

14:45, Thứ ba 26/08/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn.

Thành phần của khoai tây 

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao.

Đối với sức khỏe, khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim.

Bên cạnh đó các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và giúp xóa tan bọng mắt. 

Trị thâm mắt với khoai tây
Khoai tây chữa bọng mắt rất hiệu quả 

Cách đánh tan bọng mắt bằng khoai tây 

Bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đắp lên mắt khoảng 30 phút có thể giảm thâm quâng mắt nhanh chóng. Đây chỉ là giải pháp hữu hiệu cho những chị em bận rộn.

Nước ép khoai tây để lạnh, thấm lên các vùng quầng thâm, bọng mắt sẽ giúp giảm sưng, mang lại vẻ tươi tắn và chống mệt mỏi cho vùng da vốn rất nhạy cảm này. 

Khoai tây luộc chín cho vào máy xay cùng sữa tươi không đường tạo hỗn hợp nhuyễn đắp lên mắt khoảng 30 phút. Chúng ta làm từ 2-3 lần trên tuần để đạt hiệu quả tốt.

Một số công dụng khác của khoai tây 

Tác dụng của khoai tây trị mụn trứng.

Ngoài công dụng trên thì khoai tây còn trị được mụn trứng cá nữa đấy.Với nửa củ khoai tây chin xay nhuyễn thêm nửa cốc sữa không đường bạn trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt 20 phút.Làm liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ hết mụn ngay bây giờ.

Tác dụng của khoai tây trị da dầu

Mặt nạ được làm từ củ khoai tây chín xay nhuyễn cùng với một thìa bột yến mạch sẽ cải thiện được vùng da bị dầu nhờn.

Giảm stress, nâng cao tinh thần 

Cuộc sống bận rộn khiến bạn cảm giác ức chế, căng thẳng thần kinh, dễ  nóng giận vô cớ và mất bình tĩnh, luôn có tâm trạng bất an, lo lắng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link