Những thực phẩm quen thuộc nhưng giúp bé sáng mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu trẻ có vấn đề về tuần hoàn máu, ăn tỏi sẽ giúp con tăng cường sức đề kháng và lưu thông máu. Mặt khác trong tỏi chứa lưu huỳnh tự nhiên rất t

Socola 

Phụ nữ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, làm đẹp
Socola giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và tăng thị lực cho mắt hơn.

Socola giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và tăng thị lực cho mắt hơn thế nữa socola giúp làm tăng nồng độ serotonine một hợp chất có trong não có khả nang điều hoà tính khí cũng như giấc ngủ- đây là một chất chống trầm uất, kích thích hệ thần kinh. Tuy nhiên, nếu bé bị đục thuỷ tinh thể thì không nên cho ăn socola vì trong socola có chứa vanadium đây là khoáng tố giúp xương mau lành hợp chất này vốn không tốt cho mắt.

Rau xanh

Hầu hết các loại rau đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng loại tốt cho mắt nhất là những loại rau họ cải. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn tươi sống thay vì luộc kỹ vì nếu luộc kỹ sẽ làm mất đi vitamin có trong rau.

Tỏi

Nếu trẻ có vấn đề về tuần hoàn máu, ăn tỏi sẽ giúp con tăng cường sức đề kháng và lưu thông máu. Mặt khác trong tỏi chứa lưu huỳnh tự nhiên rất tốt cho thị giác. 1- 2 tép tỏi mỗi ngày là cách để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đa phần trẻ nhỏ thường không ăn được tỏi tươi vì mùi khó chịu của nó do đó bạn có thể nấu chín tỏi hoặc sử dụng dầu tỏi cũng được.

Cà rốt

Phụ nữ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, làm đẹp
Ăn nhiều cà rốt là mẹ đã tự chữa cho bé chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương.

Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, ăn nhiều cà rốt là mẹ đã tự chữa cho bé chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương đặc biệt là cho các bé bị khô tròng mắt. Các mẹ rất dễ dàng chế biến cà rốt thành những món dễ ăn cho bé như: canh hầm với sườn, cà ri, cháo cà rốt với thịt và khoai tây, xào hoặc xay sinh tố đều tốt. 

Cá hồi, cá ngừ, cá thu được các nhà khoa học nghiên cứu là rất giàu omega - 3 tốt cho võng mạc mắt. Đồng thời, nếu trẻ ăn nhiều thực phẩm omega – 3 sẽ giúp tạo “bức tường” bảo vệ các mạch máu nhỏ trong mắt. Để bé dễ ăn, mẹ có thể nấu cháo cá hồi với hành hoặc với bí đỏ. Bé sẽ rất thích.

Lòng đỏ trứng

Phụ nữ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, làm đẹp
Lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. 

Lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Bổ sung lutein, zeaxanthin và kẽm trong trứng là mẹ đã giúp trẻ ngăn chặn nhiều căn bệnh về mắt sau này. Trứng cũng là một thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình vì tính chất nhanh – ngon – bổ của nó. Vì thế, mẹ nên lập một thực đơn dinh dưỡng sử dụng nguyên liệu trứng để bé luôn cảm thấy mới lạ mà không thấy ngán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link