Khởi tố cụ ông 76t dâm ô trẻ em: 60 ngày đẫm nước mắt của bà mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Mừng quá! Rơi nước mắt! Tay nổi cả gai ốc. Đến đau tim mất vì cứ hy vọng rồi lại thất vọng. Đã có quyết định khởi tố…", người mẹ xúc động.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sáng 24/8, Công an thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em xảy ra tại chung cư ở phường Nguyễn An Ninh. 

Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh - Phó công an TP Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã liên lạc được với 7 gia đình có bé nghi bị người đàn ông 76 tuổi sống tại chung cư có hành vi dâm ô. 

me
Những ngày cuối tháng 8/2016, chị Th. mừng rơi nước mắt vì nỗ lực của chị phần nào được đền đáp.

Mới đây, một cháu bé nữa đã nhận đúng mặt ông cụ có hành vi đáng lên án này.

Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh cho biết: "Chúng tôi mất khá nhiều thời gian để tìm ra các bé, và cũng phải động viên họ (các gia đình có các bé bị xâm hại - PV) vì việc chung, vì xã hội. Chúng tôi cũng lấy lời khai ông N.K.T tới 6 lần. Thậm chí, các cháu bị hại đã chỉ vào mặt ông T, nhổ nước miếng và chửi: "Con dê già!"

Vụ việc ông N.K.T, 76 tuổi, người đã bị chị Trần Thị Thu Thủy tố cáo xâm hại con gái chị nhiều lần là bé T.N.T 6 tuổi tại quanh khuôn viên chung cư Lakeside Vũng Tàu đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Sau khi chị Thủy gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, đã có thêm 6 bé gái nữa được người thân và các nhân chứng xác nhận bị ông N.K.T xâm hại. Cơ quan điều tra đã cho bé T.N.T và các bé khác đối chất với ông N.K.T, và các bé đều nhận diện được chính xác nghi phạm cũng như miêu tả rõ địa điểm bị xâm hại.

Trước sự việc này, Ban nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có sự chỉ đạo, đề nghị Công an TP Vũng Tàu nhanh chóng điều tra trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

"Mừng quá! Rơi nước mắt! Tay nổi cả gai ốc. Đến đau tim mất vì cứ hy vọng rồi lại thất vọng. Nhưng không thể thất vọng nữa. Đã có quyết định khởi tố…", người mẹ quyết kiện đến cùng ông già 76 tuổi dâm ô con gái mình xúc động chia sẻ.

“Không thể chờ lâu hơn được nữa, chỉ mong tin này tới được các bạn càng sớm càng tốt.

Chưa bao giờ tôi vui như thế. Cả ngày hôm nay tôi sẽ không phải ăn uống gì mà chỉ cần niềm vui là đủ.

Tôi đã xác định cho mình một con đường mất hết tất cả, miễn sao được làm người trong danh dự cho cả mẹ, cả con.

Đây là chia sẻ rất thực của tôi bởi nếu các bạn xỏ chân vào đôi giày tôi đang mang mới thấy nó chật chội, nhưng lại mỏng manh cho quãng đường chỉ toàn sỏi đá, cát nóng mà bầu trời thì xám xịt”, người mẹ chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Hàng ngàn cư dân mạng cũng chia sẻ niềm vui với chị Th., người mẹ đã phải trải qua quá nhiều gian khó cùng những lời chỉ trích, những ngày bị đe dọa, mắng chửi khi quyết định lên tiếng chứ không im lặng, và tìm mọi cách đưa sự việc này ra ánh sáng. Chị Th. chia sẻ, chị cố gắng trước hết là để đòi công lý cho con mình, sau là để những đứa trẻ hồn nhiên khác không bị xâm hại. Chị nói: "Sau việc làm của chị, biết đâu ở những góc khuất kia những kẻ đồi bại phải run sợ không còn dám cả gan mang con cái chúng ta ra làm trò chơi thú vật của bọn chúng, để các con được thoải mái nô đùa bên nhau trong khu vườn dưới công viên kia”.

Nhớ lại chặng đường gian nan đấu tranh đưa vụ việc ra trước pháp luật và công luận, chị Th. nghẹn ngào rơi lệ. Chị cho biết: Bản thân chị cũng có những nỗi đau và ám ảnh trong quá khứ. Khi nghe con gái kể bị ông N.K.T. dâm ô, lòng chị đau như cắt, tựa như ai xé nát lòng mình thêm một lần nữa… Nhìn con, chị tự nhủ, phải đứng lên để chống lại nó, không để những con yêu râu xanh đồi bại như vậy nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, tiếp tục làm hại những đứa trẻ ngây thơ vô tội khác.

Trong những ngày dài đấu tranh ròng rã, đưa câu chuyện lên mạng xã hội tìm sự đồng cảm và hỗ trợ tinh thần, gửi đơn tố cáo cho cơ quan chức năng, chị Th. đã nhận được rất nhiều sự thông cảm chia sẻ nhưng cũng có những ánh mắt kỳ thị, xem đó là hành động điên rồ. Có những người cho rằng làm mẹ thì nên im lặng để bảo vệ con. Cũng có nhiều người “bàn lùi” cho rằng không có bằng chứng tố cáo thì việc này cũng như “mò kim đáy bể”, không cẩn thận còn có thể bị kiện ngược. 

Và thực tế, ông N.K.T, người bị tố cáo cũng đã có đơn “kiện ngược” người mẹ tội "vu khống". Chị Th. cũng bị đe dọa qua điện thoại, tin nhắn, dán giấy “cảnh cáo” trước cửa nhà. Số điện thoại của chị cũng bị kẻ nào đó đăng lên các trang gái gọi, khiến chị bị gọi điện quấy rối suốt nhiều đêm. Việc này khiến chị Th. gặp nhiều rắc rối, khi suốt ngày đêm bị các "khách làng chơi" gọi điện hoặc nhắn tin làm phiền. Sau nhiều lần bị chị phản ứng, các "dân chơi" của diễn đàn này cũng hiểu ra vấn đề nên gần đây bài đăng bôi nhọ tại website nói trên đã bị khóa. Cũng có những kẻ trục lợi nhân cơ hội này “vòi tiền” chị với lời hứa sẽ thông tin, đẩy nhanh vụ việc… 

Chị Th. cũng chia sẻ, sau thời gian tố cáo với cơ quan chức năng và đăng tải các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, con gái chị đã có nhiều tâm lý bất ổn. Bé mê sảng, giật mình gọi mẹ trong đêm, thường than đau đầu. "Tôi không hiểu khi một đứa trẻ “đau đầu” thì cảm giác sẽ tồi tệ thế nào. Chỉ thấy tiếng thét con gọi “Mẹ!” chứng tỏ khoảnh khắc đó, con đang phải đối mặt với sự sợ hãi một mình trong tiềm thức của con". Đặc biệt là khoảng thời gian đầu tháng 8/2016, khi bé phải đối chất với ông già 76 tuổi tại cơ quan công an, phải ngồi mặt đối mặt, bé cũng chịu tổn thương tâm lý, cảm thấy sợ hãi và khóc ròng. Phải mất một thời gian được mẹ động viên tinh thần, bé mới trả lời mạch lạc và chỉ rõ 6 lần bị ông già hàng xóm xâm hại tại 3 địa điểm khác nhau. 

Trải qua những ngày tự mình đi thu thập bằng chứng, hai tay dắt hai con nhỏ lên xuống cơ quan điều tra, chạy gõ cửa, đưa đơn đến từng cơ quan chức năng để cầu cứu, và khó nhất là đến vận động từng gia đình có con bị xâm hại đứng lên tố cáo (nhưng vì sợ dư luận, muốn giữ cho con, nhiều người đã từ chối)…, giờ đây, khi cơ quan chức năng đã vào cuộc, chị Th. thở phào cho biết đã có thêm niềm tin là công lý sẽ được thực thi.

Chị Th. cũng chia sẻ rằng sự ủng hộ, hỗ trợ về tinh thần của các ông bố bà mẹ khác trên cộng đồng mạng đã tiếp thêm sức mạnh cho chị rất nhiều. "Tôi đọc cho con nghe những tin nhắn của những người ủng hộ hai mẹ con. Mẹ cho con thấy nỗi đau của mẹ đã biến thành sức mạnh để người xấu phải đền tội. Rằng cuộc chiến của hai mẹ con không hề đơn độc vì còn nhiều người hết lòng bảo vệ chúng tôi để con tự tin, vượt qua sự sợ hãi về con quỷ hiện hình trong những giấc mơ của con hằng đêm…”. Và chị cũng cho biết: “Khi mình thông tin về sự việc, nhận được rất nhiều tin nhắn đồng cảm và chia sẻ. Trong đó, có khá nhiều tin nhắn rằng họ cũng đã từng bị xâm hại như vậy khi còn nhỏ nhưng vì nhiều lý do không thể công khai. Có rất nhiều những trường hợp bị chính người thân hay hàng xóm xâm hại như vậy…”. Để biết rằng, câu chuyện trẻ gái bị xâm hại mà mẹ con chị phải đối mặt, không hề hy hữu hay hiếm có mà nhan nhản. Chỉ có điều, không phải ai cũng vượt qua dư luận, chấp nhận công khai và đối mặt để tố cáo những kẻ băng hoại đạo đức kia...

Người mẹ có con bị ông già 76 tuổi xâm hại không đồng ý hòa giải
Người mẹ có con bị ông già 76 tuổi xâm hại không đồng ý hòa giải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cương quyết không đồng ý hòa giải, Chị T.T.Th - người mẹ tố cáo có con bị xâm hại tình dục quyết kiện đến cùng.
Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố
Vụ cụ ông 76 bị tố dâm ô trẻ em: Chính thức khởi tố "yêu râu bạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụ ông 76 tuổi bị nhiều gia đình tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt bé gái trong khuôn viên chung cư tại TP Vũng Tàu.
Theo:  khoevadep.com.vn