Khởi tố kẻ đột nhập nhà trưng bày, trộm 5 khẩu súng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đăk Tô phát hiện nhà trưng bày đã bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi nhiều hiện vật trưng bày gồm một khẩu súng Cối 41, một khẩu súng AK47, một khẩu súng R15; một khẩu súng CKC, một khẩu súng M79...

Ngày 31/3, Công an tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Thượng Văn Quốc (25 tuổi, quê quán xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 26/3, Công an huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối tượng Thượng Văn Quốc để điều tra làm rõ vụ ăn cắp hiện vật tại nhà trưng bày của Di tích lịch sử chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh.

Tang vật của vụ án.

Theo cơ quan điều tra, đêm 20/3, sau khi uống rượu xong, Quốc tìm đến nhà trưng bày di tích lịch sử chiến thắng Đăk Tô (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) dùng đá đập vỡ cửa kính chui vào trong lấy trộm 3 khẩu súng và đem đi cất giấu. Đến đêm 21/3, Quốc lại đến nhà trưng bày và chui theo lối cũ lấy thêm 2 khẩu súng cùng một số vật dụng khác đem đi cất giấu thì bị phát hiện, bắt giữ.

Chiều ngày 23/3, một cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đăk Tô đã phát hiện nhà trưng bày đã bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi nhiều hiện vật trưng bày gồm một khẩu súng Cối 41, một khẩu súng AK47, một khẩu súng R15; một khẩu súng CKC, một khẩu súng M79...

Vụ việc được báo lên Công an huyện Đăk Tô ngay sau đó. Qua xác minh, đối tượng Thượng Văn Quốc khai nhận đã thực hiện vụ trộm số súng nói trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn