5 thời điểm vàng uống nước giúp thanh lọc cơ thể, ít bệnh tật, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là thời điểm uống nước lý tưởng nhất trong ngày giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Uống nước vào buổi sáng

Thưởng thức một cốc nước đầu tiên vào buổi sáng là một cách đơn giản để bắt đầu ngày mới của bạn một cách thuận lợi. Uống nước ngay khi thức dậy giúp duy trì thói quen hydrat hóa lành mạnh và tăng lượng chất lỏng trong cả ngày dễ dàng hơn, đồng thời nó giúp bạn loại các chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn.

Trước bữa ăn 30 phút

Uống một cốc nước ngay trước khi ăn là một chiến lược tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Làm như vậy không chỉ có thể giúp tăng cường cảm giác no và giảm lượng tiêu thụ của bạn trong bữa ăn đó. Khi bạn uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp cho bạn dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Đồng thời, nó cũng giúp bạn giảm cân tốt hơn rất nhiều, nhất là với các chị em phụ nữ.

Thời điểm vàng nên uống nước trong ngày

Thời điểm vàng nên uống nước trong ngày

Trước và sau khi tập thể dục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc bạn uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục là điều quan trọng để giữ cho cơ thể bạn đủ nước và giúp bổ sung lượng chất lỏng bị mất. Bạn nên uống nước hoặc thức uống có chất điện giải sau khi tập thể dục để giúp thay thế bất kỳ chất lỏng nào đã mất, tối ưu hóa hiệu suất và phục hồi.

Khi bị bệnh hay mệt mỏi

Khi bạn mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước. Uống một cốc nước giúp kích thích cơ thể hoạt động tốt hơn. Nguyên nhân là vào lục này do cơ thể bạn bị ốm cần lượng nước nhiều hơn bình thường để giúp cơ thể bạn dễ dàng tiêu diệt và đào thải virus ra khỏi cơ thể.

Khung giờ nên uống nước

Khung giờ nên uống nước

Luôn giữ đủ nước cho cơ thể

Cơ thể bạn điều chỉnh chặt chẽ sự cân bằng nước trong ngày và lượng nước dư thừa sẽ được bài tiết ra ngoài cơ thể qua da, phổi, thận và hệ tiêu hóa. Mặc dù không phổ biến nhưng uống quá nhiều nước cùng một lúc có thể phá vỡ mức natri trong cơ thể và sự cân bằng chất lỏng, gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như đau đầu, lú lẫn, mệt mỏi, co giật và hôn mê.

Khung giờ uống nước lợi đủ đường

Khung giờ uống nước lợi đủ đường

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết bạn không nên cố gắng uống nhiều nước một lúc mà nên chia thành nhiều thời gian trong ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng nên giữ đủ lượng nước trong cơ thể không nên để mất nước dễ bị suy kiệt, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là dẫn tới đột quỵ vô cùng nguy hiểm.

Theo:  xevathethao.vn copy link