Cộng đồng mạng "đứng hình" trước phản ứng của cô bé 7 tuổi đang xem phim thì bị mẹ bắt đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đang xem phim thì bị mẹ bắt đi vệ sinh cá nhân và ngủ sớm, bé gái 7 tuổi có cách phản ứng ấn tượng khiến mẹ và dân mạng "đứng hình".

Trong khi trẻ nhỏ thường phản ứng khá "ầm ĩ" lúc bị bố mẹ tìm cách kéo khỏi màn hình ti vi thì một cô bé 7 tuổi tại Anh lại có cách phản ứng gây ấn tượng. Bé đã viết một bức thư gửi cho mẹ với nội dung vô cùng “đanh thép”.

Bức thư tâm huyết của cô bé.

Bức thư tâm huyết của cô bé.

“Gửi mẹ,

Con hiểu là mẹ muốn con đi đánh răng rửa mặt, nhưng con thực sự muốn chúng ta xem tiếp Moana (tên một bộ phim của Disney) để có thể biết phim sẽ kết thúc thế nào. Mẹ có thể tự xem để biết kết thúc của phim, còn giờ vì con không muốn làm mẹ thất vọng nên con sẽ đi đánh răng vậy”.

Dưới bức thư, cô bé vẽ hai hình “tự họa”. Một hình là vẻ mặt nhăn nhó, kèm chú thích “buồn – con đang cảm thấy thế này”. Hình khác là vẻ mặt vui vẻ bị gạch chéo kèm chú thích “vui – không phải là những gì con cảm thấy”.

Chia sẻ bức thư trên Reddit, người mẹ viết: “Mỗi khi con gái bạn không đồng ý với quyết định nào đó của bạn, bạn sẽ nhận được một tấm thiệp ‘dằn mặt’ thế này”.

Những người dùng mạng xã hội khác bày tỏ sự bất ngờ và thích thú trước bức thư của cô bé. “Về sau khi đi làm cô bé này hẳn là sẽ viết email dữ dội lắm đây”, một người viết. “Tôi nghĩ khi tranh cãi, chồng tương lai của bé sẽ chẳng có cơ hội thắng nào đâu”, người khác đùa.

“Bé tuyệt vời mà cũng ‘đáng sợ’ thật”, “hài hước quá, cho bé xem Moana đi mẹ bé ơi”, là ý kiến của những người khác.

Tập cho trẻ tự ngủ sớm chỉ với 3 bước đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị

Một trong những điều kiện để bé ngủ ngon là bé được chơi thả phanh, được vận động chạy nhảy ngoài trời lúc ban ngày. Điều này liên quan đến hormon melatonin, hormon điều khiển đồng hồ ngày đêm của cơ thể. Vì vậy, hãy cho bé ra ngoài chơi thật nhiều, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp ăn ngon miệng và vừa giúp bé ngủ ngon.

Điều kiện thứ 2 là giảm thiểu thời gian phơi nhiễm trước màn hình (tivi, ipad, điện thoại..), nhất là trước giờ ngủ vì ánh sáng màn hình khiến cơ thể ít cảm thấy mệt hơn so với bình thường.

Điều kiện tiếp nữa là trẻ không nên ăn đồ ngọt vào buổi tối. Cái này vừa liên quan đến hormon, vừa liên quan đến vệ sinh răng miệng.

Trẻ ngủ trưa cũng không có vấn đề gì, miễn là trẻ thức dậy trước 3h chiều (với trẻ từ 1 tuổi trở lên).

Bước 2: Bắt đầu quá trình tập ngủ

Bố mẹ lên lịch chọn một ngày thích hợp để bắt đầu quá trình tập ngủ. Không nên chọn những ngày bé ốm hay mới khỏi ốm, cũng không nên chọn những ngày gia đình có việc hay có thay đổi lớn. Ví dụ như khi mới sinh em bé chẳng hạn, không nên bắt đầu tập ngủ cho bé lớn mà nên làm từ trước khi sinh bé nhỏ. Đến ngày đã định thì nói với bé "tối nay sau khi đọc truyện xong thì con tự ngủ nhé" (nếu bạn chọn hoạt động đọc truyện cho con trước khi đi ngủ).

Bước 3: Tạo thói quen cho bé (và cả gia đình nếu cần thiết)

Tạo thói quen cho bé (và cả gia đình nếu cần thiết) và thực hiện tập ngủ. Tạo thói quen sinh hoạt buổi tối làm song song với bước 1 ở trên.

Gia đình nên ăn tối vào một giờ nhất định. Sau bữa ăn tối thì đánh răng, thay quần áo ngủ, mặc bỉm (nếu bé vẫn tè đêm). Sau bữa tối cũng chỉ nên có các hoạt động nhẹ nhàng như vẽ vời, chơi đồ hàng, nói chuyện, tắm, xếp hình...

Cho bé vào giường vào một giờ cố định, khi trẻ bắt đầu có dấu hiệu mệt (7h tối với trẻ dưới 2 tuổi và muộn nhất là 8h tối với trẻ trên 2 tuổi).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link