Học người Nhật làm đúng 1 việc tốn 90 giây trong nhà tắm sẽ bớt đau lưng bụng nhỏ bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thực hiện một thao tác rất nhỏ khi tắm, bạn có thể vừa khiến cơ thể sạch sẽ từ trong ra ngoài lại giảm cân, thon gọn đến bất ngờ.

Tập thể dục không có nghĩa chỉ chạy, nhảy hay vận động mạnh. Đôi khi, chỉ cần ngồi, nhưng ngồi cho đúng cách, bạn vẫn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho mình. Chỉ cần thực hiện một thao tác rất nhỏ khi tắm, bạn có thể vừa khiến cơ thể sạch sẽ từ trong ra ngoài lại giảm cân, thon gọn đến bất ngờ.

Tắm quỳ thúc đẩy lưu thông máu, giải độc và giảm cân

Ở Nhật Bản, nơi thịnh hành văn hoá tắm, phương pháp tắm quỳ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tắm nước ấm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Nhờ đó, oxy và các chất dinh dưỡng có thể dễ dàng vận chuyển đến toàn bộ cơ thể.

cach-tam-giup-giam-dau-lung=eo-thon-1

Chân được mệnh danh là trái tim thứ hai, đóng vai trò quan trọng như một chiếc “máy bơm”, giúp máu từ dưới cơ thể trở về tim một cách thuận lợi. Bằng cách quỳ khi tắm, áp lực của mông lên bắp chân sẽ tạm thời làm chậm lưu lượng máu và sau khi ngừng quỳ, áp lực không còn sẽ tạo ra sức bật làm tăng lượng máu lưu thông toàn thân, giúp bồi bổ khí huyết do ứ trệ, phù thũng.

Ngoài ra, các bác sĩ cho rằng, việc tạo áp lực lên các bắp chân bằng cách quỳ cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và giúp đổ mồ hôi. Do đó bã nhờn dư thừa và bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông dễ bị cuốn trôi hơn, đồng thời cơ thể ngăn ngừa mụn trứng cá.

Tắm quỳ cải thiện đau lưng, giúp bụng thon gọn

cach-tam-giup-giam-dau-lung=eo-thon-2

Quỳ gối cũng là một động tác yoga tư thế Kim cương, có hiệu quả đáng kể trong điều trị đau lưng dưới. Nhiều người vẫn nghĩ rằng yoga chỉ là ngồi một chỗ, không có hoạt động di chuyển gì nhiều, nên hiệu quả thể dục đem tới cho sức khỏe là không cao. Tuy nhiên, khi thử động tác tập quỳ gối này, Nick Shamie và nhiều người khác đã cảm nhận sự thay đổi từ chính cơ thể của mình.

Nói đơn giản là tập quỳ gối nhưng thực chất, đây là một tư thế có trong Yoga, là sự kết hợp của việc giữ vững cơ thể và tập trung tâm trí, giúp bạn bước vào trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, củng cố phần lưng dưới và ngăn ngừa các vấn đề về lưng.

Khi quỳ gối, cột sống sẽ cong theo đúng đường cong sinh lý và xương chậu được giữ ở vị trí ổn định, điều này giúp cột sống ở hình dáng tự nhiên và giải quyết nguyên nhân đau thắt lưng.

Bên cạnh đó, động tác quỳ còn giúp xương chậu về đúng vị trí, từ đó cải thiện các vấn đề như bụng dưới phình to, máu và bạch huyết lưu thông kém, trao đổi chất giảm sút, nội tạng chảy xệ do xương chậu bị lệch. Nhiều người cho biết, sau khi thực hiện một thời gian dài thì bụng dưới nhỏ lại.

Phương pháp này thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, ngồi quỳ, gập chân về phía sau. Từ từ hạ mông xuống sao cho nằm trên gót chân, đùi trên bắp chân, ngón cái bàn chân phải đặt trên ngón cái bàn chân trái. Đặt hai bàn tay trên đầu gối, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng. Hít thở đều, chậm và sâu, hít vào bụng phồng lên, thở ra bụng xẹp xuống, cơ thể thả lỏng. Có thể nhắm mắt lại để tập trung hoàn toàn tâm trí vào hơi thở.

Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý khi tắm quỳ:

cach-tam-giup-giam-dau-lung=eo-thon-3

- Nếu bạn có vấn đề về gối, hoặc đã từng phải phẫu thuật đầu gối thì nên tránh các động tác gập chân ngồi như thế này

- Phụ nữ mang thai nên giữ đầu gối cách xa nhau một chút để tránh tạo áp lực lên bụng

- Không nên tập động tác này nếu đang có vấn đề bệnh cột sống liên quan tới đốt sống dưới

- Bổ sung một cốc nước trước và sau khi tắm giúp trao đổi chất, tránh mất nước, nếu không khoẻ thì phải dừng ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link