3 thực phẩm ngấm ngầm rút cạn canxi trong cơ thể, món số 2 chẳng ai ngờ đến

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều những loại thực phẩm này sẽ khiến canxi trong cơ thể bị hao hụt dẫn tới nguy cơ bị loãng xương.

Bánh kẹo, nước ngọt

Nếu bạn là người hảo ngọt thì đây chắc chẳn là một tin rất buồn. Ăn nhiều đồ ngọt không chỉ khiến bạn tăng cân, béo phì mà nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới xương khớp.

Nguyên nhân là đường làm cản trở quá trình hấp thụ canxi, làm cạn kiết phốt pho trong cơ thể. Trong khi đó, phốt pho là một chất cực kỳ quan trọng có tác dụng thúc đẩy sự hấp thu canxi.

Khi uống nhiều hơn 7 cốc nước ngọt có gas/tuần, mật độ xương sẽ giảm xuống, làm tăng nguy cơ loãng xương bởi loại đồ uống này chứa axit phosphoric - một chất phụ gia thực phẩm làm yếu đường ruột, giảm hấp thụ canxi.

Do đó, để bảo vệ cơ thể hãy thay thế các loại bánh kẹo, nước ngọt bằng những món ăn lành mạnh hơn như trái cây tươi, nước ép rau củ.

Các loại rau, dưa muối

3-mon-ngam-ngam-hut-can-canxi-01

Rau, dưa muối là món ăn yêu thích của nhiều người. Các món ăn này có hương vị đậm đà, chua dịu giúp chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn cơm. Tuy nhiên, món ăn này không hề có lợi cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, để làm rau dưa muối, chúng ta phải sử dụng một lượng muối lớn để kéo dài thời gian bảo quản. Với hàm lượng muối cao như vậy và tần suất sử dụng thường xuyên, nó sẽ dẫn tới mất cân bằng natri trong cơ thể, gây hại dạ dày, thận.

Không những vậy, muối còn đẩy nhanh quá trình hao hụt canxi, không có lợi cho việc tăng khối lượng xương trong cơ thể.

Đồ uống chứa nhiều caffein

Trà và cà phê cùng các loại đồ uống chứa caffein khác có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn trong công việc. Tuy nhiên, khi lạm dụng, chúng sẽ gây hại cho cơ thể.

Caffein có thể làm tan canxi trong xương. Cứ tiêu thụ khoảng 100mg caffein thì khoảng 6g canxi trong xương bị mất đi.

Khi caffein kết hợp với đường thì mức độ ảnh hưởng càng tăng lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link