Không phải buổi tối, đây mới là giờ vàng nam giới có 'ham muốn' cao nhất: Nhiều người lầm tưởng bấy lâu nay

( PHUNUTODAY ) - Vào khung giờ này trong ngày, lượng hormone testosterone của nam giới lên mức cao nhất do đó họ có ham muốn "chuyện ấy" nhiều hơn.

Buổi sáng

5 giờ

Ngay trước khi các quý ông mở mắt vào buổi sáng, mức cholesterol trong cơ thể đạt đỉnh hơn bất kỳ giờ khắc nào khác trong ngày. Đó là bởi vì tuyến yên trong não đàn ông – cơ quan nắm quyền điều chỉnh việc sản xuất hormone sinh dục nam - đã bị chuyển mạch vào ban đêm và lượng cholesterol tăng đều đặn cho đến buổi bình minh. Phụ nữ cũng tạo ra testosterone – hormone chính điều khiển t.ì.nh d.ụ.c – nhưng chỉ sản xuất bằng một phần nhỏ.

images (6)

Nó cũng giữ sự cân bằng bởi oestrogen (hormone sinh dục nữ) và progesterone (hormone duy trì thai kỳ). Ashley Grossman, giáo sư về Thần kinh nội tiết tại Bệnh viện St Bartholomew (London, Anh), cho biết: “Đàn ông chỉ cần một lượng testosterone bình thường cũng có cảm giác như đang hưng phấn. Sự gia tăng lượng testosterone vào buổi sáng nghĩa là phần lớn đàn ông sẽ thức dậy khoảng 2-3 lần/tuần với trạng thái d.ư.ơ.ng v.ật cư.ơ.ng c.ứn.g”.

6 giờ

Một giấc ngủ ngon có thể khiến nam giới cảm thấy ham muốn hơn. Các nghiên cứu phát hiện, một người đàn ông càng ngủ lâu và sâu giấc thì nồng độ testosterone càng cao. Nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, nam giới ngủ nhiều hơn 5 tiếng có thể tăng ham muốn thêm 15%.

7 giờ

Trong khi mức hormone testosterone ở mức cao nhất khi nam giới thức dậy, thì phụ nữ lại có mức hormone này thấp hơn vào thời điểm đó. Hormone testosterone tăng và giảm nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Ở trong khoảng giữa chu kỳ, mức testosterone của một phụ nữ cao hơn 30 so với bắt đầu chu kỳ.

8 giờ

Khi cả nam và nữ đều sẵn sàng bắt đầu ngày làm việc mới, hormone cortisol tăng lên giúp giảm tác động của hormone testosterone. Các nhà nghiên cứu phát hiện cortisol làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Mỗi ngày, cơ thể nam giới đều sản sinh testosterone. Hormone này cần thiết để kích thích cơ bắp phát triển và sản sinh t.in.h tr.ù.ng.

images (5)

9 giờ

Khoảng thời gian này, đàn ông sẽ giữ ổn định lượng testosterone trong tinh hoàn của họ. Hormone cũng rất cần thiết trong việc làm kích hoạt sự tăng trưởng cơ bắp và sản sinh tinh dịch. Mặc dù đa phần đàn ông thường không hay biết về nó, lượng hormone si.nh d..ục tăng hay giảm theo lẽ tự nhiên với mỗi 90 phút/lần diễn ra trong ngày.

Giờ trưa

12 giờ

Khi nhìn thấy một đồng nghiệp quyến rũ, hormone si.nh d.ụ.c ở đàn ông sẽ không sản xuất ngay lúc đầu tiên. Nếu anh ta cảm thấy bị hút hồn bởi ai đó thì hệ thần kinh của anh ấy sẽ bước chân hành động. Ngay tức khắc một chất truyền dẫn thần kinh tốt được gọi là Endorphin – làm kích hoạt dòng máu đổ về cơ quan si.n.h d.ụ.c của anh ta. Còn các hormone si.n.h d.ục sẽ mất khá nhiều thời gian để tăng dần.

20170712080715-chuyen-ay

Tuy nhiên, khi chạm mặt một người gợi cảm, lẽ tự nhiên đàn ông sẽ tăng lượng testosterone đủ cao để thoải mái tán tỉnh người khác phái. Đàn ông có nhiều testosterone cũng được phụ nữ quan tâm nồng nhiệt, theo công bố của các nhà nghiên cứu tại Đại học công Wayne (Michigan, Mỹ). Theo phó giáo sư tâm lý học Richard Slatcher – người đã bỏ công nghiên cứu về mối dây liên hệ giữa testosterone và sự hấp dẫn ở đàn ông – nếu người đàn ông có dồi dào testosterone, đa phần phụ nữ nói rằng họ bị hút hồn khi nhìn anh ấy.

13 giờ

Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng testosterone ở phụ nữ có khuynh hướng được thúc đẩy từ những dự đoán về khả năng làm tình với đối tác của họ. Trong một nghiên cứu của Đại học Texas, người ta đã thu thập 5 loại nước bọt từ những phụ nữ có thời gian quan hệ lâu dài. Các thí nghiệm đã được thực hiện từ trước đó 2 tuần, trước khi họ nhìn thấy đối tác nam giới, ngày trước đó, trước khi l.à.m t.ìn.h, ngày sau lần l.à.m t.ì.nh và 3 ngày sau khi hai người tách ra. Lượng testosterone ở phụ nữ đã đạt đỉnh vào cái ngày trước khi họ nhìn lại đối tác của họ.

18 giờ

Khi gần tối, mức độ testosterone của nam giới bắt đầu giảm trong khi hormone này ở nữ giới tăng lên. Các nghiên cứu cho thấy một buổi tập thể dục sau giờ làm việc có thể tăng cường ham muốn của cả 2 giới. Nghiên cứu của cac nhà khoa học tại Đại học California, Mỹ phát hiện, những người đàn ông thường xuyên tập thể dục sẽ tăng ham muốn t.ì.nh d.ụ.c. Ngoài ra, những người thường xuyên tập thể dục cũng q.u.an h.ệ t.ì.nh d.ụ.c nhiều hơn 30% và đạt cực khoái nhiều hơn 26%.

19 giờ

Đây là khoảng thời gian để thư giãn sau một ngày căng thẳng, thậm chí bật nhạc có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone giới tính. Một nghiên cứu của Đại học Nara, Nhật Bản đã phát hiện ra rằng âm nhạc giúp tăng mức testosterone đáng kể ở phụ nữ nhưng lại có tác dụng ngược lại ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu tin rằng lý do là âm nhạc có thể khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn hơn, gắn kết và lần lượt q.u.an h.ệ tì.n.h d.ụ.c nhiều hơn, trong khi ở nam giới, nó làm dịu sự hung hăng của họ và từ đó làm giảm mức độ testosterone.

20 giờ

Kết quả một trận đá bóng cũng ảnh hưởng đến testosterone của một nam giới. Nghiên cứu của đại học Utah ở Mỹ cho thấy, những người hâm mộ khi xem trận đấu World Cup sẽ có lượng testosterone tăng 20% nếu đội của họ hâm mộ giành chiến thắng trong khi nếu kết quả thua thì testosterone giảm 20%.

22 giờ

Mặc dù, mức độ hormone testosterone của nam giới ở mức thấp nhất, họ vẫn có thể q.u.an h.ệ t.ì.nh d.ụ.c vào buổi tối vì mức độ hormone này ở nam giới vẫn cao hơn phụ nữ.

Theo:  xevathethao.vn copy link