Không phải cứ ăn ngọt mới bị tiểu đường, 5 thực phẩm 'nhạt toẹt' này vẫn khiến đường huyết tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Có những thực phẩm không có vị ngọt nhưng vẫn có thể làm lượng đường trong máu tăng lên đột biến.

Cơm trắng

Ở những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu tăng cao sẽ đe dọa đến sức khỏe. Để tránh tình trạng đường huyết tăng đột biến, người bệnh nên ăn ít một số thực phẩm, trong đó có cơm trắng. Nhiều người nghĩ rằng chỉ có đồ ngọt mới làm đường huyết tăng mà cơm trắng không ngọt làm sao có thể gây ra hiện tượng này. Trên thực tế, gạo chứa rất nhiều tinh bột, khi được nạp vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành đường từ đó dẫn tới lượng đường trong máu tăng cao.

5-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-duong-huyet-tang-vot-01

Do đó, để bảo vệ sức khỏe, người bị bệnh tiểu đường cần chú ý đến chế độ ăn uống. Tốt nhất nên hạn chế ăn cơm trắng và tăng cường thêm rau củ.

Xôi và các món từ gạo nếp

Tương tự như cơm trắng được nấu tự gạo tẻ, xôi và các món nấu từ gạo nếp cũng không phải thực phẩm mà người bị bệnh tiểu đường nên sử dụng thường xuyên.

5-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-duong-huyet-tang-vot-02

Gạo nếp không ngọt nhưng có lượng tinh bột lớn nên vẫn có thể làm tăng đường huyết.

Khoai tây

Bạn có thể cho rằng khoai tây là một loại rau củ, không có vị ngọt nên không có ảnh hưởng gì đến đường huyết. Sự thật là khoai tây chứa nhiều tinh bột. Khi đi vào cơ thể, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường glucose và carbohydrate. Những chất này nhanh chóng được hấp thụ vào máu và làm hàm lượng đường trong máu tăng cao.

5-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-duong-huyet-tang-vot-03

Đồ chiên rán

Các món đồ chiên rán có hương vị rất hấp dẫn, cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Tuy nhiên, các món chiên thường không chứa nhiều dinh dưỡng. Quá trình chế biến ở nhiệt độ cao khiến các dưỡng chất bị mất đi rất nhiều. Món chiên rán còn chứa nhiều chất béo và lượng calo cao.

5-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-duong-huyet-tang-vot-04

Ăn nhiều đồ chiên rán trong thời gian dài có thể khiến chất béo tồn đọng trong cơ thể, gây ra tình trạng tăng cân, béo phì. Trong khi đó, béo phì có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nội tạng động vật

5-thuc-pham-cang-an-nhieu-cang-khien-duong-huyet-tang-vot-05

Người bị bệnh tiểu đường nên tránh xa các món ăn làm từ nội tạng động vật vì chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết insulin, không có lợi cho việc điều hòa lượng đường huyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link