8 triệu chứng xuất hiện là do bệnh tiểu đường, ai cũng bỏ qua không đi khám

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn đừng chủ quan. Đó có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Hay khát nước

Dấu hiệu phổ biến của bệnh tiểu đường là hay khát nước. Nguyên nhân là do khi bị bệnh, hàm lượng đường (glucose) trong máu cao. Bình thường, thận có thể xủy lý glucose. Tuy nhiên, khi lượng glucose trở nên quá nhiều, một phần sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu. Các mô khác của cơ thể cũng bị kéo theo nó và khiến cơ thể mất nước, cần bù lượng nước đã mất.

Đi tiểu thường xuyên

Ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, cơ thể sẽ tăng sản xuất nước tiểu để cố gắng đảo thải lượng đường dư thừa ra ngoài. Do đó, bạn có thể gặp phải tình trạng đi tiểu thường xuyên.

Nếu bạn cảm thấy mình đang đi tiểu nhiều hơn so với mức trước đây, đặc biệt là hay phải thức đậy vào nửa đêm để đi tiểu, hãy gặp bác sĩ ngay.

8-dau-hieu-canh-bao-benh-tieu-duong-01

Đói quá mức

Bệnh tiểu đường làm cho lượng glucose trong máu tăng cao không kiểm soát được. Nó còn ngăn cản tế bào sử dụng glucose để tạo năng lượng. Điều này dẫn tới việc cơ thể thiếu năng lượng và gây ra cảm giác đói. Nếu bạn cảm thấy thường xuyên bị đói dừa vừa ăn bữa chính và độ ăn nhẹ trong ngày, hãy cảnh giác với bệnh tiểu đường.

Mệt mỏi

Khi bị tiểu đường, lượng đường trong máu tăng cao ngăn cản cơ thể sử dụng năng lượng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, việc thường xuyên đi tiểu vào ban đêm cũng làm gián đoạn giấc ngủ.

Nhìn mờ

Lượng glucose trong máu tăng cao gây dịch chuyển thủy tinh thể của mắt. Hiện tượng này có thể tự mất đi khi lượng đường trong máu trở về mức bình thường.

8-dau-hieu-canh-bao-benh-tieu-duong-02

Đau hoặc tê bàn chân, bàn tây

Người mắc bệnh tiểu đường thường gặp hiện tượng tay, chân có cảm giác như kiến bò hoặc tê. Nhẹ thì có thể tê bì thoáng qua nhưng khi sưng, đau là đã xuất hiện các tổn thương thần kinh nặng. Nếu không được chữa trị, những biến chứng nặng có thể xảy ra.

Lâu lành vết thương

Người bị tiểu đường thường gặp tình trạng vết thương lâu lành là do đường máu tăng cao làm lưu lượng máu lưu thông kém. Ngoài ra, bệnh này còn ảnh hưởng đến cả hệ miễn dịch, góp phần làm vết thương khó lành. Nếu xuất hiện triệu chứng này, bạn không nên chủ quan.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn không có bất cứ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc tập thể dục nhưng vẫn bị giảm cân đột ngột chứng tỏ cơ thể đang gặp một vấn đề rắc rối nào đó.

Khi bị bệnh tiểu đường, cơ thể mất glucose do đi tiểu thường xuyên, người bệnh cũng bị giảm calo. Ngoài ra, bệnh tiểu đường cũng ngăn các tế bào hấp thụ glucose từ thức ăn để tạo năng lượng. Khi đó, cơ thể bắt đầu đốt cháy các chất béo dự trữ để lấy năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Cả hai điều này đều dẫn tới việc giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link