Không phải cứ ''tám chuyện'' là xấu, thực chất nó mang đến những bất ngờ mà phụ nữ không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Như vậy có thể thấy khi được phép nói chuyện phiếm thì con người cảm thấy thân thiết với nhau hơn. Dù trước đó họ chưa từng họp mặt ngoài đời.

Phần lớn nội dung tám chuyện không mang tính tiêu cực

Thông thường khi chúng ta nói chuyện thì đều thích kể lể những câu chuyện phiếm. Nội dung tám chuyện không được dùng để chia sẻ những thông tin mang tính tiêu cực về một cá nhân hay đôi tượng củ thể nào đó.

Tám chuyện mang lại nhiều lợi ích cho các mối quan hệ

Nghiên cứu cho thấy rằng nói chuyện phiếm có thể giúp chúng ta xây dựng được kết nối xã hội và học hỏi qua những kinh nghiệm của người khác.

Khi ta chia sẻ những suy nghĩ của mình hay lắng nghe người khác tâm sự đôi điều về họ, niềm tin và cả sự thấu hiểu giữa đôi bên sẽ ngày càng được củng cố thêm phần vững chắc hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những khi gì chúng ta thảo luận cũng có thể ảnh hưởng đến chúng ta ở trong tương lai. Khi chúng ta so sánh bản thân mình với người khác, giúp chúng ta hiểu rõ cảm xúc của mình và xác định hành vi nào được và không được chấp nhận.

Giá trị tích cực của việc tám chuyện

Các nhà nghiên cứu quyết định tìm hiểu lý do tại sao mọi người thích nói chuyện phiếm và mục đích của nó bằng cách xây dựng một trò chơi trực tuyến.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Theo đó, một nhóm 6 người sẽ được tham gia vào tổng cộng 10 vòng chơi. Ở mỗi vòng, người chơi sẽ được tặng riêng 100 điểm, họ có quyền giữ cho riêng mình hoặc góp vào quỹ điểm chung của nhóm. Quỹ chung này ở vòng chơi thứ 10 sẽ được nhân với 1,5 và chia đều cho các người chơi.

Như vậy có thể thấy khi được phép nói chuyện phiếm thì con người cảm thấy thân thiết với nhau hơn. Dù trước đó họ chưa từng họp mặt ngoài đời. Thế nên điều này cho thấy nói chuyện phiếm thực sự là một phần quan trọng trong cuộc sống, giúp chúng ta xây dựng và kết nối xã hội tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link