Không phải sữa, đây mới là thực phẩm giàu canxi bậc nhất mà bạn nên tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa, hãy tận dụng để phòng tránh bệnh loãng xương.

Đậu phụ

thuc pham giau canxi-phunutuoday

Theo chuyên gia Zeitlin, đậu phụ chứa nhiều canxi hơn cả sữa vì nó chứa 861mg canxi/1 bìa đậu. Ngoài ra nó còn là một món ăn lành mạnh dành cho những người đam mê tập thể dục vì có chứa ít hơn 200 calo và là một nguồn protein lành mạnh.

Phô mai

Theo vị chuyên gia, chỉ 3/4 miếng phô mai có thể cung cấp 380gr canxi. Hơn nữa nó cũng là một loại thức ăn nhanh, phù hợp cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, trong khi đó cơ thể chúng ta cũng có xu hướng hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn từ các nguồn thực vật. Các loại phô mai cứng cũng có ít đường sữa nên dễ tiêu hóa hơn.

Rau lá xanh đậm

Các loại rau củ màu xanh đậm, lá xanh… đều là những siêu thực phẩm giàu canxi . Bạn có thể ăn xúp lơ xanh, cải xoăn, rau bina… đều là những nguồn canxi đặc biệt. Ngoài ra, bạn có thể ăn một chén rau xanh collard vì như vậy cũng đủ để cung cấp cho bạn 1/4 lượng canxi khuyến cáo hàng ngày rồi.

Nước cam tăng lực

Chúng ta đều biết rằng cam không chỉ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và ít calo.

Cải xoăn

Loại thực phẩm giàu canxi thần kỳ này chứa mọi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn: mỗi khẩu phần ăn chỉ chứa 30 calo mà vẫn cung cấp vừa đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể cho một ngày làm việc. Đó là chưa kể đến 101mg canxi chứa trong mỗi khẩu phần ăn. Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin K có lợi cho những người mắc bệnh khó đông máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link