Kích lông mi dài "cấp tốc" với chanh tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh không chỉ giúp làm trắng da, trị mụn trứng cá mà còn giúp kích lông mi dài nhanh chóng.

Chanh có tên khoa học là Citrus lemon var, thuộc họ cam quýt. Ở Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau cho quả. Trong đó có 2 giống chanh cho quả quanh năm là chanh thường trồng ở vùng trung du Bắc Bộ và vùng núi Nghệ An. Hai loại chanh quý được ưa chuộng là chanh Đào (ruột hồng), chanh Yên (vỏ dày, có mùi thơm và hương vị rất đặc biệt). Chanh có thể trồng bằng hạt hoặc chiết cành, nó không chịu được úng ngập và nhiệt độ thấp.

chanh giúp kích mi dài
Chanh có tên khoa học là Citrus lemon var, thuộc họ cam quýt. Ở Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau cho quả. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy các bioflavonoids trong chanh, cam, quýt, bưởi... có tác dụng ổn định và củng cố độ bền của thành mạch cũng như ổn định lưu lượng máu nhờ vào khả năng kháng viêm của những chất dinh dưỡng thực vật này. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm cung cấp oxygen cho các mô của cơ thể, đồng thời giúp cơ thể ổn định huyết áp.

Cách kích mí dài với chanh 

Chỉ cần thấm một chút nước cốt chanh vào miếng bông gòn rồi vuốt nhẹ bông lên hàng mi của chúng mình, để khoảng 5 phút rồi rửa bằng nước mát là xong rồi. Cách làm này sẽ kích thích lông mi của bạn mọc nhiều hơn và sẫm màu hơn đấy. Tuy nhiên, chúng ta phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng anh bạn này vì nếu để rơi nước chanh vào mắt, nó sẽ làm mắt bị ngứa và rát lắm.

Những thói quen hại lông mi, phái đẹp cần tránh xa

Chà xát lông mi quá nhiều khi tẩy trang hoặc rửa mặt. 

Thực chất việc kẹp, uốn và chải mascara là dùng keo hoặc tác động cơ học gây biến dạng lông mi.

Dụng cụ kẹp lông mi rất có hại, loại này có thể kéo dài mi và mang lại cho bạn hàng mi cong vút quyến rũ, nhưng đôi khi kết quả sẽ ngược lại.

cà chua trị gàu
Sạch gàu, mượt tóc trong mùa đông với cà chua
Cà chua có nhiều vitamin A, C, D, B1, B2 và các acid hữu cơ giúp trị sạch gàu, mượt tóc trong mùa đông nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link