Kiểm tra túi xách, trục xuất ông già ăn xin xài… iPhone

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 7/1, công an phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã mời ông già xin ăn xài... iPhone về công an phường để xác minh làm rõ.

Sáng 7/1, công an phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã mời ông già xin ăn xài... iPhone về công an phường để xác minh làm rõ.

Ông Võ Thành Châu, đi ăn xin tiền của học sinh nhưng xài điện thoại iPhone
Ông Võ Thành Châu, đi ăn xin tiền của học sinh nhưng xài điện thoại iPhone.

Theo đó, ông này khai mình tên Võ Thành Châu (SN 1937), ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, đến tỉnh Tiền Giang thuê nhà trọ để đi ăn xin.

Kiểm tra túi xách ông Châu mang theo vào lúc 8 giờ sáng 7/1, khi ông vừa xin tiền ở chợ Mỹ Tho ra, có đến hơn 800.000 đồng, một điện thoại iPhone 3, một điện thoại Nokia, một thẻ ATM mang tên ông, một giấy viết tay số tài khoản của người tên Võ Thị Lan. Ông Châu khai người đó là cháu ông, thỉnh thoảng có chuyển vài trăm ngàn hoặc một triệu đồng cho bà này.

Điện thoại và giấy tờ, thẻ ATM của ông già ăn xin xài iPhone
Điện thoại và giấy tờ, thẻ ATM của ông già ăn xin xài iPhone.

Trong điện thoại di động còn chụp cả hình nơi Châu thuê ở trọ có một xe gắn máy hiệu Wawe, hình một người phụ nữ ngồi đếm tiền… Theo công an thành phố Mỹ Tho, trường hợp này sau khi xác minh làm rõ sẽ xử phạt hành chính và trục xuất ông khỏi thành phố Mỹ Tho.

Trước đó, lợi dụng lòng thương người của các học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân và một số trường khác ở thành phố Mỹ Tho, hàng ngày ông Châu vẫn đều đặn đến trước cổng trường giờ tan học để xin tiền

Khoảng 10h, ông này đạp xe đến bên hông cổng trường Lê Ngọc Hân ngồi đợi giờ tan học. Thỉnh thoảng ông lấy chiếc iphone 3 ra sử dụng sau đó bỏ vào trong túi xách. Lát sau, ông lại tiếp tục lấy chiếc điện thoại Nokia ra nghe. Nghe xong ông đốt thuốc hiệu Hero hút, khói nghi ngút.

Học sinh thương cụ già nên đã cho tiền rất nhiều
Học sinh thương cụ già nên đã cho tiền rất nhiều.

Thời gian gần đây, người ăn xin ngày càng "giàu" lên trông thấy. Tháng 9 vừa qua, trên địa bàn xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xuất hiện một phụ nữ trung niên, điều khiển xe Air Blade, biển kiểm soát 47L1-031.96 lại chở một ông lão khoảng 70 tuổi, bị khuyết một tay, ăn mặc sạch sẽ, lịch sự đi vào các quán cà phê, tiệm ăn sáng … xin tiền.

Xót thương trước hoàn cảnh éo le, mà ông lão trải lòng là: “Không có con cháu nương nhờ tuổi già, phải tá túc trong những căn nhà hoang”, nhiều người hảo tâm đã cho tiền vào mũ, người ít thì 5.000 - 10.000 đồng, nhiều thì 20.000 đồng, thậm chí 50.000 đồng…

Cứ sau khi đầy mũ, ông lão lại đi ra đường, người phụ nữ kín đáo bám theo, lấy tiền, chở ông đến địa điểm khác… “làm ăn”. 

Chỉ trong vòng một buổi sáng, số tiền mọi người cho ông lão phải lên đến bạc triệu. Và trong thời gian chờ đợi, người phụ nữ ung dung… ngồi đếm “chiến lợi phẩm” thu được.

Trong khi đó, một ông lão ăn xin gần 90 tuổi ở Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp)  mới đây cũng đã khiến dư luận xôn xao khi giấu 25 lượng vàng trong người. Vụ việc chỉ vỡ lở khi ông lão bị một nhóm thanh niên dùng vũ lực cướp đi số vàng và phải báo công an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn