Kiêng kị tuyệt đối tránh vào ngày Rằm hàng tháng kẻo rước "hạn" vào nhà, xui rủi cả tháng

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày rằm hàng tháng, dân gian ta vẫn lưu truyền về những điều kiêng kị cần tránh sau đây:

Kiêng nói bậy, chửi tục

Ông cha ta ngày xưa từng nói: "Họa từ miệng mà ra” ý nói lời nói không đúng, không tốt đẹp, không có ý nghĩa thì không nên nói, kẻo rước họa vào người.

Kieng-ky-ngay-ram-phunutoday

Theo quan niệm, cho rằng nếu ngày rằm mà nói bậy, nói những điều không hay, hay nói xấu người khác thì suốt tháng sẽ gặp thị phi, xui xẻo, nhiều rắc rối ập đến trong cả tháng. Đây trở thành một điều kiêng kị mỗi ngày rằm trong các tháng.

Kiêng câu cá ngày trăng tròn

Hành động câu cá vào ngày rằm theo quan niệm tâm linh sẽ mang lại cho người đó vận hạn đen đủi. Chính vì điều này, vào ngày rằm người ta thường không đi câu cá. Mọi người nên lưu ý kẻo lại rước tai họa vào nhà.

Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày rằm

Theo Tố Nữ kinh – cuốn sách dạy kỹ năng phòng the nổi tiếng Trung Quốc từ cách đây 2000 năm đã nêu khá chi tiết về 6 thời điểm mà các cặp vợ chồng cần kiêng kỵ "ân ái".

Một là, các cặp vợ chồng tuyệt đối không được 'yêu' vào ngày đầu tháng, giữa tháng và cuối tháng Âm lịch. Nếu phạm vào điều cấm kị này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn, còn nam giới cũng bị ảnh hưởng xấu đến tinh khí sau này.

Không làm những việc trọng đại vào ngày rằm

Thông thường, người Việt và một số nước châu Á thường kiêng làm những việc quan trọng trong ngày rằm hàng tháng. Những việc như mua bán nhà, động thổ xây nhà, hay cưới vợ gả chồng đều nên kiêng kỵ vào ngày này.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link