Hình ảnh lá phổi đen kịt của bệnh nhân sau 30 năm hút thuốc lá: Xem xong còn ai dám hút thuốc?

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh lá phổi chuyển sang màu đen kịt của bệnh nhân nam 52 tuổi hút thuốc trong suốt 30 năm khiến tất cả người xem phải bất ngờ.

Bệnh viện Nhân dân Vô tích ở Giang Tô, Trung Quốc mới đây đã đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh tình trạng lá phổi của một bệnh nhân hút thuốc 30 năm. Trên trang mạng xã hội của bệnh viện, clip được đăng với tựa đề: "Liệu bạn có còn dám hút thuốc". Chứng kiến hình ảnh này, nhiều người xem đã vô cùng sốc.

Clip: Hình ảnh lá phổi đen kịt của bệnh nhân hút thuốc 30 năm.

Được biết, nam bệnh nhân 52 tuổi, có thói quen hút thuốc suốt 30 năm. Người này đã đăng ký hiến tạng sau khi chết.

Khi các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Vô Tích thực hiện ca phẫu thuật lấy nội tạng sau khi bệnh nhân bị chết não. Tuy nhiên, khi lấy phổi của bệnh nhân ra, cả ekip đã sửng sốt khi nhìn thấy lá phổi bị viêm nặng và chuyển màu đen như than.

Bác sĩ Chen, phó giám đốc bệnh viện, người đứng đầu ekip thực hiện ca phẫu thuật trên cho biết, bệnh nhân không được chụp CT trước khi chết. Khi bị chết não, phổi của ông được hiến ngay sau đó. Xét nhiệm các chỉ số oxy ban đầu đều ổn. Tuy nhiên, khi thấy tình trạng như trên, bác sĩ quyết định rằng bộ phận hiến tặng của bệnh nhân sẽ không được sử dụng để ghép tạng cho người khác.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem. Đây là một trong những lời cảnh báo rõ ràng cho thấy tác hại của việc hút thuốc lá.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn rất chủ quan trước vấn đề này.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn rất chủ quan trước vấn đề này.

Thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại. Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các loại ung thư. Không chỉ sức khỏe của người hút thuốc bị ảnh hưởng mà người hít phải khói thuốc lá (hút thuốc lá thụ động) cũng phải đối mặt với những nguy cơ tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link