Kinh hãi: Khối u nặng hơn 6kg trong bụng bà cụ 102 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ca mổ diễn ra suốt 2 tiếng đồng hồ, ê kíp mổ đã bóc tách được khối u có kích thước 25 cm x 20 cm, trọng lượng khoảng 6 kg.

Ngày 10/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh cho biết, đã phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng nặng 6 kg cho cụ bà Phạm Thị Tích (102 tuổi), trú tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An). 

Trước đó, ngày 6/8, cụ Tích được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh để nhập viện trong tình trạng khối u lớn đang chèn trong vùng bụng dưới, đau khó chịu. 

Qua thăm khám cho bệnh nhân các bác sĩ tại BVĐK TP Vinh nhận định, bệnh nhân có một khối u rất lớn ở vùng bụng dưới. Các bác sĩ chỉ định mổ để cắt bỏ, bóc tách khối u ra khỏi cơ thể của bệnh nhân nhằm đảm bảo sức khỏe

Ca mổ diễn ra suốt 2 tiếng đồng hồ sáng 10/8, ê kíp mổ đã bóc tách được khối u có kích thước 25 cm x 20 cm, trọng lượng khoảng 6 kg và có khoảng 1,5 lít dịch. 

Khối u nặng hơn 6kg được bóc tách ra khoải cơ thể bà cụ (Ảnh: BVCC).

"Khối u lớn trong khi tuổi tác của bệnh nhân lại cao là khó khăn đối với kíp mổ", ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết. Đến chiều nay sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt. 

Sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bà cụ đã dần hồi phục (Ảnh: Vũ Đồng).

 

Theo người thân của cụ Tích, cụ mang khối u này đã nhiều năm nay. Do không có điều kiện để chữa trị, lúc đau quá mới nhập viện cấp cứu. 

Sau khi phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Vợ đang sống thực vật bỗng có thai và cái kết bất ngờ khi giữ con
Vợ đang sống thực vật bỗng có thai và cái kết bất ngờ khi giữ con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong một lần massage cho vợ, anh Yang phát hiện bụng vợ có dấu hiệu to bất thường, bên trong như thể có chuyển động của thai nhi.
Bất ngờ cái chết thương tâm của bé 17 tháng chỉ vì mẹ cho ăn muối
Bất ngờ cái chết thương tâm của bé 17 tháng chỉ vì mẹ cho ăn muối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để thu hút sự chú ý của chồng sau khi ly thân, bà mẹ trẻ 23 tuổi đã cho con của mình ăn hẳn 1 thìa muối và dẫn đến cái chết thương tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn