Kinh nghiệm người bán cá: Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên, thịt ngọt lại giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm, chị em khi đi chợ thấy 7 loại cá này sẽ mua ngay vì đúng lúc chúng ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, giá lại khá rẻ, phù hợp ví tiền trong thời kỳ bão giá này.

Khoa học đã chỉ ra, con người nên ăn nhiều cá vì cá vừa chứa đạm lại ít chất béo, dễ tiêu hóa, hơn nữa, sẽ không gây tăng cân khi ăn nhiều. Theo kinh nghiệm, chị em khi đi chợ thấy 7 loại cá này sẽ mua ngay vì đúng lúc chúng ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, giá lại khá rẻ, phù hợp ví tiền trong thời kỳ bão giá này.

1. Cá cơm

Cá cơm là một loài cá nhỏ sống ở vùng nước mặn. Tại Việt Nam, khu vực sinh sống của cá cơm trải dài ở hầu hết các vùng biển từ Bắc vào Nam.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết cá cơm có hàm lượng axit béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng còn chứa các chất béo, cholesterol tốt cho tim mạch. Vào tháng 7/2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất. Một lý do khiến cá cơm được xếp vào nhóm "cá sạch" là do vòng đời của chúng ngắn nên khả năng tích tụ độc tố trong cơ thể thấp hơn hơn so với các loài cá khác.

ca-com-xanh-tuoi-song

2. Cá mòi

Cá mòi có thân màu trắng bạc, mình nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương dăm nên không được mọi người ưa chuống. Tuy nhiên, đây là loại cá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. 85 gram cá mòi có thể cung cấp 325mg canxi. Trong khi đó, 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi. Ăn 10 gram cá mòi đã đủ cung cấp lượng chất béo mà cơ thể cần trong một ngày.

Loại cá này còn giàu vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho phụ nữ mang thai.Đây là loại cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch, ít bị ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

3. Cá hố

ca-ho-la-ca-gi-ca-ho-song-o-dau-gia-tien-va-cac-mon-ngon-tu-avt-1200x676

Cá hố có màu trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm ngọt và khá ít xương. Loại cá này ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo omega-3 vì vậy sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trong các món nướng, lẩu. Vị ngọt và hương thơm của cá này khiến bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến những bữa ăn sau. Ngoài ra, loại cá này thường có giá rẻ hơn so nhiều với cá hồi, cá ngừa nên không mấy ai nghĩ đến việc tự nuôi chúng.

4. Cá lưỡi bò

Cá lưỡi bò được dân gian mệnh danh là "cá hoàng đế". Cá này chỉ có xương sống ở giữa, không có nhiều xương nhỏ, không quá tanh, thịt mềm ngọt nên đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt rất thích hợp với trẻ em, bà bầu, người thường xuyên sử dụng máy tính.

Loại cá này có chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho làn da và mắt. Cá lưỡi bò có rất nhiều cách để chế biến, ngoài hấp thì còn phù hợp để chiên, quay và om.

5. Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc, không xương dăm, ít chất béo, giàu omega-3 và protein, nên được các nhà hàng chế biến thành nhiều món ngon để phục vụ thực khách. Vào mùa đông, cá vược vừa nhiều vừa rẻ. Để tiết kiệm mà đảm bảo dinh dưỡng, trong mùa lạnh, tiêu thụ mỗi tuần không chỉ giúp ngon miệng, đưa cơm.

ca-chem

6. Cá thu

Cá thu có thịt chắc, ít xương dăm, ăn vô cùng thơm ngon. Loại cá này giàu vitamin A và protein, là sự lựa chọn tốt nhất để bổ sung calo và ngăn ngừa cảm lạnh. Đồng thời, cá rất giàu axit béo, trong đó nhiều nhất là DHA và các axit béo không no khác. Ăn cá thu rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy các bậc phụ huynh nên tích cực mua về cho con nhỏ ăn, đặc biệt trong mùa đông.

7. Cá chim bạc

Cá chim biển được chia thành 2 loại, cá chim vàng và cá chim bạc, cá chim vàng có thể được nuôi nhân tạo còn cá chim bạc thì không.

Cá chim bạc có hình thoi, hầu như không có xương, thịt cá thơm ngon, đặc biệt mềm nên rất thích hợp làm món ăn trong mùa đông. Ngoài vị ngọt, béo ngậy thì cá chim bạc cũng có chứa hàm lượng chất béo cao, hầu hết là các axit béo không no, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, photpho, kali, selen,… rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của cả người già lẫn trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, cần phải tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link