Loại quả giàu vitamin C, chất xơ giúp giảm cân, đẹp da nhưng ăn theo cách này hại đủ đường

( PHUNUTODAY ) - Quả dưa chuột nếu ăn đúng cách sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe nhất định nhưng nếu ăn sai cách thì sẽ gây hại.

90% thành phần của dưa chuột là nước. Đồng thời loại quả này cũng chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, acid folic, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được.

Vì vậy mà ăn dưa chuột mỗi ngày là phương pháp đơn giản và hiệu quả để bạn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất tự nhiên phong phú, cần thiết. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng được nhiều chị em sử dụng để đắp mặt làm đẹp da.

Những sai lầm cần tránh khi ăn dưa chuột

Không ăn dưa chuột lúc đói

Không nên ăn dưa chuột lúc đói, nhất là những người bị bệnh đau dạ dày vì sẽ làm cơn đau nghiêm trọng hơn.

Không nên ăn quá nhiều dưa chuột

Trong dưa chuột có thể có các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic. Hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu. Nếu ăn vừa phải thì bản chất gây tiểu nhẹ có thể rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ lượng dưa chuột quá lớn thì cơ thể sẽ phải “giải phóng” một lượng nước lớn, gây mất nước, cả trở sự cân bằng điện phân.

Không ăn dưa chuột khi bị xoang hoặc bệnh hô hấp

Người bị viên xoang hoặc bệnh hô hấp không nên ăn dưa chuột vì các hiệu ứng làm mát của loại quả này có thể khiến các biểu hiện bệnh thêm trầm trọng.

Không ăn dưa chuột với cần tây, ớt

Các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này. Mặc dù không gây hại nhiều cho cơ thể nhưng lại làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể. Ngoài ra, dưa chuột cũng không nên ăn cùng rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… vì cùng lý do trên.

Không ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Mặc dù dưa chuột và nấm đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên kết hợp chúng với nhau. Vì nấm có tác dụng giải độc, giảm cân, loại bỏ chất béo tốt nhưng lượng ăn mỗi lần không nên quá nhiều nếu không sẽ có tác dụng ngược.

Dưa chuột nên ăn bao nhiêu là đủ

Khi ăn dưa chuột bạn nên lưu ý:

- Không dùng dưa chuột thay thế bữa ăn chính mà cần kết hợp với các thực phẩm giàu protein như: ức gà, thịt bò, trứng, cá,… để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

- Nên ăn đa dạng các món từ dưa chuột như ăn trực tiếp, làm dưa góp, làm detox hay nước ép để dùng mỗi ngày.

- Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 400g dưa chuột để đảm bảo cơ thể không bị đầy hơi, khó tiêu và ngộ độc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link