Ký hợp đồng 3 năm với cha mẹ để… chăm bạn trai bại liệt

09:55, Thứ bảy 22/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu sau 3 năm chàng trai không thể đi lại, cô gái sẽ phải rời bỏ chàng trai và tìm kiếm hạnh phúc mới.

Vào năm 2011, một cô gái trẻ đến từ Thành Đô, Trung Quốc đã ký 1 bản hợp đồng do chính cha mẹ cô soạn thảo với nội dung sẽ chỉ được chăm sóc bạn trai bị liệt 2 chân trong vòng 3 năm.

Bản hợp đồng có nội dung là nếu sau 3 năm, chàng trai có thể đi lại, hai người có thể kết hôn và nhận được lời chúc phúc của cha mẹ cô. Tuy nhiên, ngược lại, nếu chàng trai vẫn không thể đi lại, cô gái sẽ phải rời bỏ chàng trai và tìm kiếm hạnh phúc mới theo ý nguyện của mẹ cha.

Mô tả ảnh.
Gần 3 năm qua, cô gái trẻ đã tình nguyện bên cạnh chăm sóc người bạn trai bị liệt.

Trong suốt những năm qua, cô gái trẻ với tình yêu mãnh liệt đã dành hết thời gian, công sức chăm sóc cho bạn trai.

Thế nhưng, thời hạn 3 năm gần kết thúc mà bệnh tình chàng trai vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Thậm chí, bác sĩ còn cho biết chàng trai sẽ không có cơ hội đi lại như bình thường.

Mô tả ảnh.
Tuy nhiên, cha mẹ cô gái muốn con tìm kiếm một hạnh phúc mới.

Đến thời điểm này, cha mẹ của cô gái thực sự tuyệt vọng và tha thiết mong muốn con gái từ bỏ.Thế nhưng, đáp lại mong muốn đó, cô vẫn nuôi hy vọng và kiên quyết ở lại bên cạnh người mình yêu để chăm sóc cho anh. Nhằm xoa dịu tâm trạng cha mẹ, cô hứa rằng sẽ từ bỏ tình yêu sâu đậm nếu 6 tháng nữa, người yêu cô không thể đi lại được.

Chứng kiến tình yêu sâu đậm và mãnh liệt của cô gái trẻ, không ít người đã cầu mong điều kỳ diệu xảy ra với bệnh tình của chàng trai để cả hai có thể tổ chức một đám cưới hạnh phúc.

Mô tả ảnh.
Cô gái trẻ vẫn nuôi hi vọng rằng bạn trai sẽ có thể đi lại được bình thường.

Trước đó, một chuyện tình cảm động khác với bạn trai bại liệt khác cũng đã khiến dư luận Trung Quốc xôn xao khi một cô gái trẻ đã đem lòng yêu và hạnh phúc kết hôn với chàng trai bại liệt.

Diện chiếc váy cưới đuôi dài đã vấy bẩn, Yan Shuying bước về phía chú rể, cúi gập người và nắm lấy tay anh trước khi nói: 'Vâng, em đồng ý'.

Chồng của Yan là anh Li Kangyu, 38 tuổi, mỉm cười hạnh phúc, và mặc dù rất muốn nhưng anh gần như không thể nào cử động cơ thể bởi từ khi còn nhỏ, anh đã phải nằm một chỗ vì căn bệnh quái ác. Hôn lễ kỳ lạ của cặp đôi, vừa được tổ chức ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, không chỉ khiến mọi thành viên trong gia đình mà cả cộng đồng mạng cảm động.

Mô tả ảnh.
Yan Shuying và chồng, anh Li Kangyu. Ảnh: Shanghaiist

Xinhua đưa tin, đã 31 năm qua, anh Li không đi đâu khỏi chiếc giường của mình vì bị bệnh viêm khớp dạng thấp. Hầu hết các phần trên cơ thể anh đã bị thoái hóa, khiến anh khó lòng có thể ngồi thẳng như người thường.

Li được bố dạy học tại nhà, và được bạn bè hướng dẫn cho cách sử dụng Internet. Dù bị khiếm khuyết nhưng Li vẫn luôn giữ thái độ lạc quan trong cuộc sống. Đó chính là đặc điểm đầu tiên khiến cô gái tên Yan Shuying bị anh thu hút.

Yan cho biết họ quen nhau qua mạng vào năm 2011 khi cô đang sống ở Kuala Lumpur, Malaysia. Mấy tháng sau, Yan nói rằng cô đã yêu Li. "Tôi đã rất căng thẳng khi bày tỏ tình cảm với anh ấy. Anh ấy không thể đi, nhưng rất am hiểu về lịch sử, địa chất và các vấn đề thời sự hiện nay. Anh ấy thông minh hơn rất nhiều người", Yan nói.

5 tháng sau khi quen Li, Yan quyết định bay sang Trung Quốc để gặp anh. "Tôi đã rất háo hức và hạnh phúc khi lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy. Bệnh tình của anh ấy nặng hơn tôi tưởng, nhưng anh ấy biết làm cuộc sống của mình trở nên vui vẻ hơn", Yan nói.

Đối với Li, Yan giống như một nàng thiên thần. "Yan rất tốt bụng, và đó là điểm đẹp nhất ở cô ấy", Li tâm sự.

Sau 2 năm trò chuyện qua mạng, cặp đôi quyết định làm đám cưới. Ban đầu các thành viên trong gia đình đều phản đối quyết liệt. Khoản thu nhập duy nhất của Li chỉ là những đồng tiền ít ỏi từ trợ cấp của chính phủ với 2.300 nhân dân tệ mỗi năm (khoảng gần 8 triệu đồng). Tuy nhiên tình yêu của họ cuối cùng cũng chiến thắng.

Đám cưới của đôi tình nhân diễn ra hôm 8/8 với sự có mặt của một số thành viên thân thiết trong gia đình, thậm chí Yan còn không được trang điểm để trở nên xinh đẹp hơn trong ngày trọng đại. "Chúng tôi đã thuê một người để làm đẹp cho Yan với mức 100 tệ nhưng cô ấy không chịu và bảo rằng không muốn lãng phí tiền", chị dâu của Li nói.

Sau khi câu chuyện tình cảm động của họ được đưa lên mạng, rất nhiều thành viên đã gửi lời chúc mừng tới Yan và Li và hy vọng họ sẽ được phù hộ trong cuộc sống

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông