Cách làm 5 món thịt ba chỉ ngon xuất sắc cho bữa cơm chiều

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách để chế biến món ăn ngon với thịt ba chỉ cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng Phụ nữ Today khám phá nhé!

Thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc

Món thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc đang gây bão trên các cộng đồng yêu ẩm thực trong thời gian qua, thịt ba chỉ được chiên trộn cùng sả tắc với hương vị thịt chiên béo ngậy nóng hổi. Từng miếng thịt thái nhỏ với gia vị chua chua ngọt ngọt cay cay, hỗn hợp sả tắc kết hợp cho ra hương vị đậm đà, lạ miệng. Không chỉ chân gà mà thịt ba chỉ chiên còn có thể kết hợp với sả tắc được nữa đó nha, món này chắc chắn sẽ là mồi nhậu ngon lành lại mới lạ cho các đấng mày râu!

maxresdefault (1)

Nguyên liệu

350g Thịt ba chỉ

3 trái Ớt

2 cây Sả

2 muỗng cà phê Muối tôm

10ml Nước mắm

1,5 muỗng cà phê Đường trắng

5 trái Trái tắc

2 muỗng canh Dầu ăn

Hướng dẫn làm 

- Thịt rửa sạch, cắt mỏng, thấm khô nước. Sả, ớt và tắc cắt khoanh mỏng(tắc bỏ hạt).

- Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt và chiên áp chảo với lửa nhỏ vừa cho đến khi thịt chín đều 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu rồi cắt nhỏ vừa ăn.

- Thêm vào tô thịt gồm: Muối tôm, đường, nước mắm, sả, ớt, tắc, trộn đều lên là được. Thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc với hương vị thịt chiên béo ngậy nóng hổi, được thái nhỏ rồi trộn với hỗn hơp sả tắc và gia vị chua chua ngọt ngọt cay cay, đảm bảo ăn là mê say.

Thịt ba chỉ quay bì giòn

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ heo

- 2,5 g muối

- 10ml rượu nấu ăn

- Dầu ăn để phết lên thịt

- 5ml xì dầu (loại nhạt màu)

- 1 ít hành lá

- 3 lát gừng

Hỗn hợp gia vị:

- 5g muối

- 5g đường

- 5g ngũ vị hương

Cách làm:

maxresdefault

Bước 1: Thịt rửa sạch, rồi cho thịt vào trong một nồi nước với gừng, hành, rượu. Đun sôi rồi để liu riu trong 15 phút, thịt chín khoảng 70%. Sau đó, cho thịt ra, rửa lại dưới nước lạnh rồi để ráo trên một tấm khăn giấy.

Bước 2: Sử dụng tăm tre, hoặc xiên nhọn rồi đâm lên phần bì của miếng thịt.

Bước 3: Rắc muối lên xung quanh thịt.

Lật phần mặt thịt lên, rưới xì dầu lên thịt rồi lần lượt rắc các gia vị khác. Để thịt ướp như vậy trong 2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Bọc thịt bằng giấy bạc, chỉ bọc phần thịt, không bọc phần da.

Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 250 độ C rồi cho thịt vào, mặt da quay lên trên, nướng thịt từ 30-40 phút cho đến khi bì lợn nổ lách tách. Cho thịt ba chỉ nướng ra, bỏ guấy bạc, dùng cọ phết dầu ăn lên xung quanh miếng thịt và nướng cho tới khi da thật giòn ở 220 độ C.

Thịt ba chỉ cuộn ngũ vị

Thịt ba chỉ chọn miếng còn nguyên khổ, thịt tươi ngon, các bạn sơ chế sạch, cắt đôi theo chiều dọc của khổ để thành 2 miếng thịt có độ mỏng vừa phải. Ướp thịt ba chỉ với tỏi bóc vỏ băm nhỏ, bột ngũ vị hương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê đường và 2 cánh hoa hồi. Trộn đều và để thịt ngấm gia vị trong ít nhất 2h.

thit-1013

Sau khi thịt ba chỉ đã ngấm gia vị, các bạn trải thịt ra khay rộng, cuộn tròn thịt lại như hình dưới. Dùng chỉ thực phẩm cuộn chặt xung quanh để cố định hình thức cho miếng thịt ba chỉ. Cho các cuộn thịt vào nồi cùng với phần nước ướp thịt, thêm vào nồi 100ml nước trắng và om nhỏ lửa cho thịt chín dần. Trong khi om, thi thoảng các bạn lật mặt cuộn thịt để thịt chín và ngấm đều gia vị. Sau khi thịt đã chín, các bạn cho các cuộn thịt ra đĩa cho nguội, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4h cho khối thịt mát lạnh, giữ nguyên hình thức cuộn thịt.

Phần nước om thịt còn lại, các bạn nêm thêm gia vị, đường cho đậm đà để làm nước sốt chấm thịt khi thưởng thức. Khi dùng, các bạn nhẹ nhàng cắt bỏ phần chỉ bao quanh cuộn thịt. Dùng dao thái thật mỏng và đều các miếng thịt để giữ nguyên hình dáng của cuộn thịt cho đẹp mắt. Xếp lên đĩa kèm với bát nước sốt chấm thịt hoặc bát tương ớt đều rất hợp là chúng ta đã hoàn thành xong món thịt ba chỉ cuộn ngũ vị hương trông lạ mắt, lạ miệng nhưng cực kì thơm ngon hấp dẫn nhé!

Thịt ba chỉ kho trứng và thơm

Nguyên liệu 

300g Thịt ba chỉ

4 quả Trứng gà

1/2 trái Thơm

1 muỗng canh Dầu hào

1 muỗng cà phê Hạt nêm

1/2 muỗng cà phê Bột ngọt

1 muỗng canh Nước mắm

2 muỗng canh Đường trắng

1/2 muỗng cà phê Tiêu

2 muỗng canh Dầu ăn

Hướng dẫn làm 

NGAN_031513261403

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng to vừa ăn. Sau đó, ướp thịt ba chỉ với dầu hào, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu khoảng 5 phút cho ngấm gia vị. Thơm gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành miếng mỏng.

- Trứng gà cho vào nồi nước, đun sôi khoảng 7 - 10 phút, luộc chín. Vớt trứng gà ra tô nước lạnh, bóc sạch vỏ.

- Đun nóng đường với dầu ăn, khuấy đều đến khi đường chuyển qua màu caramel. Cho thịt ba chỉ đã ướp vào, đảo đều.Khi thấy thịt săn lại thì đổ 1 chén nước vào, nấu nhỏ lửa khoảng 10 phút.

- Tiếp theo, cho trứng gà, thơm vào, đảo nhẹ tay tránh trứng bị nát, nấu thêm 3 - 4 phút nữa thì tắt bếp. Có thể nêm nếm lại cho vừa miệng.

Thịt ba chỉ kho măng

Nguyên liệu:

- 400g thịt ba chỉ

- 100g hạt dẻ đã bóc vỏ

- 200g măng củ

- 20g hành lá; 20g gừng; 2 tép tỏi

- Gia vị: 2 cánh hoa hồi; 5g hạt tiêu; 1 mẩu quế nhỏ; 30ml rượu nấu ăn; 20g đường; 30ml xì dầu; 15ml xì dầu loại đậm màu; 2.5g muối

Cách làm:

cach-nau-thit-kho-mang-2-phunutoday_vn

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, thái miếng vuông.

Đun sôi 1 nồi nước, rồi thêm gừng, hành lá và 15ml rượu vào. Sau đó thêm thịt heo, đun 3 phút rồi vớt ra, để ráo.

Bước 2: Trong một chảo đun trên bếp, thêm dầu ăn rồi cho thịt heo, đường, muối, xì dầu, tỏi vào, đảo đều trong 1 phút. Sau đó thêm hạt dẻ và rượu vào cùng 350ml nước đun sôi lăn tăn.

Bước 3: Thêm hoa hồi, quế rồi đậy vung, đun nhỏ lửa trong 20 phút.

Khi hạt dẻ đã bắt đầu mềm thì cho măng cắt khúc vào, đậy vung và đun 20 phút nữa là được. Cho thịt ba chỉ kho măng ra bát và ăn với cơm nóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn