Lá thư vợ gửi tình nhân của chồng làm thay đổi toàn bộ suy nghĩ của những người vợ bị chồng lừa dối

( PHUNUTODAY ) - Bức thư được mang tên: “Tôi vẫn nghĩ về cô ấy hàng ngày” được đăng tải trên một blog cá nhân, và sau đó được dịch và chuyển tải đến nhiều quốc gia khác, giúp cho hôn nhân của nhiều người được vực dậy một cách thần kì.

Thật không dễ dàng để tha thứ cho người bạn đời thiếu chung thủy, ngay cả khi bạn cố gắng tạo cho anh ấy thêm một cơ hội. Nhưng rõ ràng vẫn không thể cứ xem như không có gì mà bước về phía trước, khi mà cứ nhìn vào anh ấy, nỗi đau trong lòng bạn lại quặn thắt lên từng hồi.

Vậy mà có một người phụ nữ đã làm thay đổi toàn bộ suy nghĩ của những người vợ bị chồng lừa dối sau lưng mình. Bức thư được mang tên: “Tôi vẫn nghĩ về cô ấy hàng ngày” được đăng tải trên một blog cá nhân, và sau đó được dịch và chuyển tải đến nhiều quốc gia khác, giúp cho hôn nhân của nhiều người được vực dậy một cách thần kì. 

Dưới đây là nội dung của lá thư:

“Gửi cô gái là nhân tình của chồng tôi

Tôi vẫn không thể gọi cô bằng tên của chính cô, bởi cô chính là người phụ nữ đã ngày đêm cố gắng giành đi người chồng mà tôi yêu nhất. Nhưng hôm nay tôi không muốn nói về anh ấy, mà là về cô.

Có lẽ cô đã không thành công. Và trong mắt tôi, có lẽ cô cũng không bao giờ có thể thành công. Mặc dù cô đã làm một điều khủng khiếp cho gia đình tôi - cô cố gắng để phá hủy gia đình hạnh phúc mà chúng tôi đang có.

Cô có từng nghĩ đến cảm nhận của người phụ nữ đằng sau người đàn ông mà cô một lòng muốn cướp đi không? Chắc có lẽ cô cũng không quan tâm tới nhỉ? Tôi nghĩ là không… chính vì thế cô đã làm tổn thương người khác rất nhiều. Nếu một ngày nào đó cô ở trong hoàn cảnh của tôi, cô sẽ hiểu ra tất cả. Phụ nữ sinh ra để yêu thương nhau, cớ gì phải làm nhau đau như thế?

thu-gui-nhan-tinh-1

 

Cô nghĩ rằng những đứa trẻ của người đàn ông cô theo đuổi luôn vô tư không hay biết gì? Không hề. Chúng vẫn ngày đêm hỏi tôi rằng: “Sao cô ấy cứ bám mãi lấy bố và đưa bố đi? Sao bố không ở đây với mẹ con mình thế mẹ?”. 

Tôi không biết phải trả lời thế nào… nhưng tôi vẫn nghĩ về cô mỗi ngày. Tôi thậm chí cũng không ghét chồng mình, mà tự hào về anh ấy. Mặc dù anh ấy đã phản bội sau lưng tôi nhưng đến sau cùng, anh ấy đã biết lựa chọn đúng đắn. Việc rời khỏi cô và quay trở về với gia đình khiến tôi sẵn lòng tha thứ cho anh ấy. Có thể nói, anh ấy là “người hùng” trong số những đàn ông ngoại tình. Cùng nhau trải qua bao nhiêu chông gai, thử thách để yêu và kết hôn, sinh con cho nhau, còn gì khó khăn hơn mà tôi không thể bao dung cho chồng mình? Nếu là cô, cô có làm được chăng?

thu-gui-nhan-tinh-2

 

Qua rồi những đêm tôi ôm gối khóc thầm khi hai người vui vẻ bên nhau, qua rồi những khi tôi đã gào thét và đe dọa để giành lại người bố cho các con mình, giành lại người chồng đầu ấp tay gối cho chính bản thân… Chắc chắn cũng có lúc anh ấy không biết xử lí thế nào với những tội lỗi đã gây ra và cũng không thể tiếp tục chung sống với vợ con như chưa có gì. Nhưng cuối cùng? Anh ấy vẫn lựa chọn gia đình của mình. Chúng tôi vẫn ở bên nhau mặc cho cô đã để lại bao đổ nát và tổn thương trong lòng, nhưng điều đó không thể ngăn cản chúng tôi yêu và sống bên nhau.

Có phải cô cũng từng là nạn nhân của một cuộc hôn nhân lừa dối? Vì thế cô quyết tâm đổ hết mọi thứ lên mái ấm hạnh phúc của người khác giống như mình đã từng? Đó là điều bất công! Tôi đã không làm tổn thương cô, không đối xử tàn nhẫn với gia đình và những đứa con của cô, và con chúng tôi chắc chắn cũng không làm điều đó. Nếu chúng ta cứ dùng sự trả thù mà đối đãi với nhau, vậy thì biết khi nào mới thấy bình yên trong tâm hồn và tìm thấy hạnh phúc? 

thu-gui-nhan-tinh-3

 

Có lẽ, ở nơi đâu đó trên trái đất này, cô đang đọc được những dòng này. Nếu có cơ hội đứng trước mặt cô, tôi sẽ nói rằng:

"Tôi yêu chồng và tự hào về anh ấy. Cô giờ đây trở thành một kí ức xấu mà chúng tôi không bao giờ muốn nhớ đến, nhưng lại không thể quên đi. Có thể đó sẽ trở thành một bài học cho tất cả chúng tôi."

Tạm biệt.”

Người vợ trong bài viết đã mạnh mẽ bước qua những tổn thương sâu sắc để tiến về phía trước, bỏ mặc những gì đã xảy ra với mình. Đối với cô ấy, sự đau đớn mà người chồng đã làm trở thành một bài học để cô ấy dạy mình cần làm nhiều hơn để trở thành một người vợ tốt. Nhưng trên hết, tình yêu chân thành đã cứu vãn mối quan hệ của họ.

Nếu giả sử bạn là người vợ trong bài viết, bạn sẽ có cách xử trí như thế nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn