Là trụ cột trong gia đình, đàn ông sợ nhất 5 điều này, chỉ mong phụ nữ có thể thấu hiểu

( PHUNUTODAY ) - Khi đàn ông bước vào độ tuổi trung niên thì hãy hết sức cẩn thận vì hiểu rõ trách nhiệm có gì có trẻ, một trong những biểu hiện lớn nhất là họ chú ý đến sức khỏe và cực kỳ sợ đau ốm.

Không đủ tiền để chi tiêu

Hầu hết những người đàn ông đều hiểu rõ điều này. Chúng ta có thể tính toán một cách cẩn thận. Tiền thế chấp hàng háng và tiền mua xe đều rất nhiều. Tiếp đến là lo tiền học phí cho con cái, ngoài chi phí quần áo, trang điểm...cho đối phương. Chi phí sinh hoạt gia đình, tiền điện, tiền nước...

Cũng như các chi phí đền ơn, thì còn tiền hiếu kính cha mẹ hai bên nữa. Sau khi tính toán xong khoản vay này, chúng ta hãy xem một tháng mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền và sau khi rừ chi phí thì còn lại bao nhiêu, hay thiếu bao nhiêu để trang trải chi phí?

Cũng như các chi phí đền ơn, thì còn tiền hiếu kính cha mẹ hai bên nữa. (ảnh minh họa)

Cũng như các chi phí đền ơn, thì còn tiền hiếu kính cha mẹ hai bên nữa. (ảnh minh họa)

Sợ bị ốm

Khi đàn ông bước vào độ tuổi trung niên thì hãy hết sức cẩn thận vì hiểu rõ trách nhiệm có gì có trẻ, một trong những biểu hiện lớn nhất là họ chú ý đến sức khỏe và cực kỳ sợ đau ốm.

Bởi vì người trung niên bị bệnh đồng nghĩa với việc kiếm tiền chậm và nhiều tiền. Thế nên nhiều người trung niên không dám đi khám sức khỏe hoặc đến bệnh viện nếu cảm thấy khó chịu. Nói đến xã hội hiện đại, có bao nhiêu người trung niên không có vấn đề gì?

Huyết áp, tim mạch, cân nặng...cơ thể đã bị ảnh hưởng từ lâu. Thế nên nhất định phải chăm sóc cho sức khỏe thật tốt.

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con. (ảnh minh họa)

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con. (ảnh minh họa)

Vấn đề của con cái

Học là một vấn đề lớn, nhưng chưa học chưa phải là vấn đề lớn nhất. Trong các buổi họp phụ huynh thì nhiều cha mẹ sẽ cảm thấy khó chịu vì điểm con không tốt. Giáo viên sẽ gây áp lực và yêu cầu giám sát.

Thế nhưng bạn có thời gian không? Bạn cứ nghĩ dù có bỏ tiền đăng ký lớp học thêm, dù có học hành chăm chỉ nhưng điểm số của con cái chẳng cải thiện, bạn muốn cùng con làm bài tập nhưng điều đó khiến bạn phải suy nghĩ và cảm thấy bất lực.

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con. Đôi khi bạn sẽ nghĩ điểm cao hay thấp chẳng quan trọng, điểm mạnh và hướng phát triển của trẻ là khác nhau nên không thể chỉ nhìn vào điểm số được.

Vấn đề vợ chồng

Tuổi trung niên là độ tuổi mà mối quan hệ vợ chồng dễ có dấu hiệu báo động nhất, nhiều người đàn ông ở độ tuổi này chọn ly hôn.

Mối quan hệ vợ chồng giống như một người biết nước có ấm hay không, một khi hai người bên nhau sẽ nảy sinh ý niệm không đủ, sẽ khó mà duy trì được.

Như người ta vẫn nói, mối quan hệ vợ chồng chính là nền tảng của gia đình, vợ chồng mà bất hòa thì gia đình sẽ tiêu cực.

Vấn đề cha mẹ và gia đình

Khi cha mẹ già đi thì làm sao tránh khỏi được sinh, lão, bệnh, tử...Đó chính là quy luật của tự nhiên. Cho dù có nhiều tiền cũng chẳng thể mua được sức khỏe và mạng sống của cha mẹ.

Với những người đàn ông trung niên, nỗi đau, nỗi buồn sâu sắc nhất là có đứa con trai muốn chăm sóc nhưng lại không chăm sóc được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link