Làm 18 điều này, bạn trở nên bất khả chiến bại bỏ xa mọi người trong 10 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen nhỏ tạo nên lối sống lành mạnh và mang lại thành công lớn. Sau đây là 18 thói quen người trẻ nên làm mỗi ngày để “mời chào” may mắn và thành công đến với mình.

1. Xây dựng các mối quan hệ

Người thành công thường là tâm điểm chú ý của những người xung quanh. Họ dành một phần thời gian của mình để thắt chặt tình bằng hữu và thiết lập các mối quan hệ lâu dài. Họ luôn chủ động tiếp xúc và giúp đỡ người khác mà không mong đợi sự đáp trả.

2. Đọc mỗi ngày

Có một sự thật rằng trong thời đại công nghệ hiện nay, hầu hết chúng ta có xu hướng đọc-thật-sự ít đi. Có nghĩa là chúng ta hiếm khi nào dành trọn vẹn thời gian để đọc hết một quyển sách, không tính việc đọc báo mạng ở chỗ này một chút, chỗ kia một chút đâu nhé. Và bạn có biết rằng việc đọc một quyển sách ngày này qua ngày kia cho đến khi hoàn thành có thể thay đổi cách bạn nghĩ về điều gì đó trong tương lai không?

Empty

3. Đừng suy nghĩ - Mà hãy hiểu và hành động

Thay vì phân tích và suy nghĩ, hãy hành động. Mọi thứ đã sẵn sàng, tin vào bản thân mình, và làm những gì bạn cảm thấy nên làm. 

Oprah từng nói: "Cứ mỗi quyết định tôi từng đưa ra đều bắt nguồn từ chính bản năng của mình. Những quyết định sai lầm tôi từng có chỉ xảy ra khi tôi hoài nghi chính mình."

Ngay khoảnh khắc bạn bắt đầu suy nghĩ, bạn đã thua và đi lạc mất rồi. Suy nghĩ sẽ làm bạn phân tâm, nhiều khi tự ti với chính bản thân mình.

4. Thành thật với chính bản thân mình

Bạn có còn nhớ lúc trẻ từng đi tán gái, bạn còn non nớt và chiều theo ý của cô ấy, bạn thay đổi thói quen, suy nghĩ, và sở thích của mình. Bởi vì cô ấy xinh nhất trên đời, cô ấy luôn đúng.

Đến một lúc bạn nhận ra một điều xấu về cô ấy, cô ấy sai trong nhiều thứ. Bây giờ bạn muốn sửa sai cô ấy thì không được, bởi vì trong một khoảng thời gian dài, bạn đã từng chiều chuộng những cái 'sai' đó.

Hãy chân thật với chính mình nhất, cuộc sống xảy ra xung quanh không chỉ một ngày, mà nó sẽ tiếp diễn dài.

Empty

5. Dọn dẹp không gian sống

Và tập cho mình thái độ sống “đủ”, chỉ mua những gì cần thiết cho nhu cầu cơ bản, mạnh tay bỏ đi những thứ cũ kĩ, không cần dùng đến nữa.

Bạn có muốn 10 năm tới mình vẫn sống ngập ngụa trong một đống đồ linh tinh không? Tất nhiên không ai muốn như vậy rồi. Hơn nữa, lối sống đủ này sẽ giúp bạn dễ dàng “tống tiễn” đi những lo lắng không đáng có, tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn đấy.

6. Làm việc có chủ đích

Hẹn hò đúng người. Làm việc có mục đích. Đừng biến cuộc sống của bạn thành một chuỗi những hành động thiếu suy nghĩ và tự phát.

Những hành động tùy hứng thoạt nghe thì “cool” đấy nhưng thật ra chúng hoàn toàn vô nghĩa và đôi khi còn dẫn đến việc mất thời gian, công sức, gặp rủi ro nữa.

7. Chi ra một ít tiền để đi đây đi đó mỗi tháng

Không cần phải là một chuyến “phượt” hoành tráng hay vi vu nước ngoài, nơi ấy có thể là một tỉnh lẻ, một cái hồ, một khu cắm trại mới hay ho cách không xa nơi bạn đang ở. Dẫu cho thu nhập của bạn ít hay nhiều và không biết trở ngại nào bạn sẽ gặp phải trên đường đi nhưng những lợi ích mà chuyến đi mang lại không nhỏ đâu.

Empty

8. Luôn luôn rèn luyện ý chí tinh thần

Bạn càng chịu được áp lực lớn, bạn có thể đi rất xa. Xa rất nhiều, xa hơn những gì bạn có thể nhìn thấy.

Để có được tâm lý mạnh chịu đựng áp lực đó, bạn phải rèn luyện hằng ngày, nhiều khi bạn phải thất bại rồi làm lại từ đầu. Đừng bỏ cuộc, hãy luôn rèn luyện trí óc và tâm lý của mình.

9. Lập một tài khoản ngân hàng

Để dành dụm một khoản nữa cho chính bản thân bạn. Ban đầu việc dành tiền cho một khoản khác có thể hơi khó khăn cho bạn, nhưng rồi bạn sẽ học được những kĩ năng cân bằng chi tiêu mới, hơn nữa lại thư thả đầu óc hơn vì bạn luôn có một khoản dự phòng cho những sự kiện bất ngờ.

10. Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu

Những gì bạn ăn và việc bạn tập thể dục trong bao lâu ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của bạn. Những người thành công lấy việc tập thể dục là thời gian để khởi động lại và lên kế hoạch. Và họ có những lựa chọn thông minh về thực phẩm nhằm mang lại năng lượng họ cần để hoàn thành mọi thứ trong danh sách việc phải làm hàng ngày.

runner-1511144932052

11. Việc hôm nay không để ngày  mai

Với những người thành công họ luôn luôn có nhiều việc cần phải hoàn thành, họ cố gắng kết thúc nó thật tốt trước khi hết ngày. Bạn nên học tập điều đó. Ví dụ, các nhà lãnh đạo sẽ không bao giờ rời khỏi cuộc trò chuyện cho đến khi vấn đề được giải quyết ổn thỏa. Nếu làm được như vậy bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau với một cái đầu nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

12. Thư giãn

Rất nhiều người thành công làm việc cho tận tới lúc đi ngủ nhưng những người rất rất thành công lại không làm thế, họ nhận ra rằng dành thời gian để thư giãn quan trọng hơn rất nhiều. Bill Gates thường đọc sách mỗi tối trước khi đi ngủ. Arianna Huffington lại luôn tránh xa các thiết bị công nghệ hiện đại hay Ceo của Buffer lại luôn dành thời gian để đi bộ. Hoạt động thư giãn là những cách tốt nhất để tái khởi động vào ngày hôm sau.

Empty

13. Giữ quan điểm tích cực

Hầu hết người thành công đều là những người lạc quan, nhiệt huyết và năng động. Họ luôn nhìn vào điểm tốt của bản thân và người khác. Với họ, các vấn đề chính là những cơ hội đang chờ được khám phá. Mỗi ngày chúng ta đều bị ngập trong vô vàn tin tức về những chuyện không hay đang xảy ra. Người thành đạt sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những tin tức kiểu này. Thay vào đó, họ nuôi dưỡng tâm hồn mình với những suy nghĩ tích cực từ trong sách.

14. Nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn

Bạn luôn học được điều gì đó khi lắng nghe người khác. Đó là lý do vì sao con người có hai tai, nhưng lại chỉ có một cái miệng. Việc chú ý lắng nghe người khác không chỉ hữu ích cho bạn, mà còn làm lợi cho công việc của bạn. Khi chú tâm tới những gì người khác nói, bạn sẽ có thể giúp đỡ họ tốt hơn.

15. Có nếp sống điều độ

Bạn sẽ đạt được sự cân bằng trong cuộc sống nếu biết sinh hoạt điều độ. Điều này có nghĩa là sắp xếp các hoạt động làm việc, ăn uống, tập thể dục, uống rượu, xem TV, lướt web… một cách khoa học. Như thế, mọi người sẽ thích kết giao với bạn. Khi họ đã thích bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội trong việc hợp tác kinh doanh để làm lợi cho công việc của mình.

8-dieu-5

16. Tiết kiệm thường xuyên

Theo Corley, người thành đạt thường dành ra 10 – 20% thu nhập của mình để thêm vào tài khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc dự phòng khi nghỉ hưu.

17 Hạn chế xem TV

Bạn có biết rằng hầu hết người thành đạt không bao giờ xem TV quá một giờ đồng hồ mỗi ngày? Thời gian dành ra để xem truyền hình có thể được sử dụng để làm những công việc khác năng suất cao hơn nhiều.

18. Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu

Thay vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, người thành công thường làm nhiều hơn như thế. Họ tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình và từ đó nâng cao giá trị bản thân. Nếu là một doanh nhân, bạn sẽ không có sếp để quản lý và giao nhiệm vụ cho mình. Tuy nhiên, hãy làm việc hết sức và tận tâm để tạo ấn tượng với khách hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link