Làm dài lông mi bằng cách...khóc?

( PHUNUTODAY ) - Khóc có thể là một cách chăm sóc hàng lông mi của bạn, đó là điều khó tin nhưng rất nhiều khả năng.

Phụ nữ ai cũng ước có một bờ mi cong dài bởi chúng tạo nên vẻ đẹp sắc và gợi cảm hơn cho đôi mắt. Nhưng lông mi của một người phụ thuộc vào gene và chăm sóc. Sự thực là nhiều người dùng dưỡng mi đã giúp chúng dài ra. Bác sĩ da liễu Marina Peredo ở New York (Mỹ) cho rằng: ''Khi bạn khóc, cơ thể căng thẳng và tiết ra các hormone như cortisol, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó sẽ khiến lông mi dài hơn. Tuy nhiên muối trong nước mắt có thể hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời có thể giúp lông mi trông dày và rõ nét hơn".

khoc giup mi dai

Khóc cũng là một hoạt động giúp giữ ẩm cho đôi mắt và làm sạch bụi bẩn, sạch lông mi. Một số chuyên gia cho rằng việc khóc giúp lông mi sạch hơn. Chất lỏng trong nước mắt và tuyến lệ cao sẽ làm đẩy bụi bẩn ra khỏi mắt. Và đó cũng là lý do tại sao một số người tin rằng nước mắt làm cho lông mi của bạn phát triển.

Lông mi có nhiệm vụ bảo vệ đôi mắt khỏi bụi. Khi cơ thể chúng ta thay đổi, chịu ảnh hưởng bởi tuổi tác, nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến lông mi, làm lông mi ngắn đi. Dinh dưỡng mà thiếu hụt kẽm, biotin hoặc một số vitamin khoáng chất cũng có thể gây hại cho lông mi. Do đó khóc không thực sự khiến lông mi trực tiếp dài ra nhưng chúng có phần giảm thiểu sự gãy rụng lông mi vì khô và cọ xát. 

chuot mi

Nếu muốn mi lông mi dài hơn, bạn có thể thử những cách sau:

-Chăm sóc lông mi bằng các loại dưỡng mi chuyên dụng và uy tín

- Dùng dụng cụ uốn mi: Uốn mi bằng dụng cụ uốn mi đã được làm nóng trước khi chuốt mascara sẽ giúp mi trông dài hơn.

- Dùng mascara: Có một số loại mascara được thiết kế để làm cho hàng mi dài hơn.

- Thử kem lót: Kem lót có thể giúp mi trông dài hơn bằng cách tạo lớp nền cho lớp mascara bám vào.

khoc giup mi dai hon

- Loại bỏ thói quen xấu hại mi mắt như hay dụi mắt, dứt lông mi...

- Thỉnh thoảng bạn cũng nên tự khóc nhằm tạo nước mắt để rửa mắt và dưỡng mi tốt hơn. Khi gặp các vấn đề đau lòng, thay vì cố kìm nén bạn hãy khóc để giải tỏa những stress và ẩn ức trong lòng. Điều đó cũng có lợi cho sức khỏe của bạn, giảm tải căng thẳng cho cơ thể bạn thư giãn.

- Duy trì chế độ ăn lành mạnh và luyện tập giữ sức khỏe để giảm thiểu nguy cơ tuổi tác gây hại lên mi mắt.

-Tránh việ nối uốn mi không an toàn ở những cơ sở không uy tín

- Nên chú ý các sản phẩm cho mi và mắt, tránh dùng khi chúng đã hết hạn hoặc dùng loại trôi nổi gây ảnh hưởng tới mắt và mi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn