"Thủ" ngay những cách hay trị rụng tóc mùa thu bằng nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, rẻ mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không cần cầu kỳ, trong bếp nhà bạn luôn có sẵn những nguyên liệu này giúp chăm sóc mái tóc chắc khỏe hơn.

Lúc trời sang thu, thời tiết hanh khô cũng là lúc mà nhiều chị em bị rụng tóc nhiều hơn. Và vì thời tiết hanh khô nên tóc hay xơ rối dễ gãy rụng. Do đó để tóc mượt mà và chân tóc khỏe, bạn nên lưu ý: 

cham soc toc

Nước ép hành tây

Hẳn là bạn sẽ ngạc nhiên vì sao hành tây lại giúp dưỡng tóc? Hành tây có nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Đặc biệt hợp chất lưu huỳnh trong hành tây giúp tăng phát triển nang tóc. Mặc dù mùi hành tây hơi hăng nhưng đừng lo sau đó bạn sẽ gội lại. Lấy nước ép hành tây sau đó ủ tóc và massage đều giúp tóc phục hồi nhanh hơn. Nước hành tây đặc biệt hiệu quả cho những người hay bị khô tóc rụng tóc.

hanh tay

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da đầu và cung cấp dưỡng chất cho tóc. Bạn dùng dầu dừa lên da rồi massage nhẹ nhàng, ủ tóc trong tầm ít nhất 20 phút, sau đó gội lại bằng nước. Bạn cũng có thể để lâu hơn nhưng nên đeo bao chụp tránh dầu loang ra gối, và gội lại vào hôm sau. Dầu dừa cần là dầu nguyên chất tránh dầu tổng hợp. Bạn cũng có thể tự làm dầu dừa rất dễ bằng cách xay nhuyễn cùi dừa già rồi lọc lấy nước cốt và nấu trên bếp cho tới khi nước bay hơi hết chỉ còn tinh dầu. Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/tuần. Trong dầu dưa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa khác nên rất có lợi cho da và tóc

Dùng nha đam dưỡng

Bạn lấy lá nha đam rồi dùng dao mỏng tách lấy phần gel trong lá. Có thể xay nhuyễn hoặc bóp trực tiếp gel nha đam lên chân tóc và massage đều. Ủ tóc tầm 30 phút rồi gội sạch. Nha đam giúp giữ độ ẩm cho tóc và da đầu. Nha đam cũng cung cấp dưỡng chất cho da và tóc. Tuy nhiên nếu bạn lần đầu dùng thì nên thử ở vùng da nhỏ để xem có bị dị ứng nha đam không nhé.

nha dam duong

Trứng gà

Trứng là một loại thực phẩm rất giàu biotin giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tóc. Trứng giúp cho tóc mọc dày và khỏe hơn. Bạn có thể dùng trứng theo 2 cách là bổ sung qua ăn uống như ăn trứng luộc. Trứng dùng bên ngoài cũng rất tốt. Dùng trứng ủ tóc, có thể trộn thêm cùng cafe hoặc ô liu.

tra xanh cham soc toc

Trà xanh

Trà xanh là thức uống tự nhiên rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin B, C, E thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể nấu nước trà để uống và dùng để ủ tóc gội đầu. Có thể xay lá trà tươi lấy nước ủ tóc trước khi gội đầu tầm 1 tiếng.

Củ cải

Củ cải được được gọi là nhân sâm trắng vì rất nhiều dinh dưỡng, vitamin. Trộn củ cải đường với một thìa mật ong rồi thoa lên tóc và da đầu, đặc biệt vùng tóc khô xơ yếu. Ủ tóc trong vòng 30 phút trước khi gội đầu sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn