6 dưỡng chất vàng làm săn chắc và chống già cho làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những dưỡng chất cần thiết bổ sung, hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể gây lão hóa sớm, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, làm sáng da, cải thiện màu sắc da. Vitamin C là yếu tố đồng thời hình thành collagen và là một phần thực sự quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen.

Thành phần này chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím, bảo vệ hàng rào tế bào da giúp giảm khô và giúp sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn.

z4429044127708_d5871ee85abd80f53632691c3720e285-2---copy-1692672985-996-width1200height1200

Axit Hyaluronic

Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm và nó rất hữu ích trong huyết thanh vì nó thu hút và giữ độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi da. Dù trong kem dưỡng ẩm hay huyết thanh, axit hyaluronic giúp hút ẩm, làm đầy đặn làn da, sửa chữa hàng rào bảo vệ da.

Retinol

Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A và được đánh giá cao về  đặc tính chống lão hóa. Nó hỗ trợ làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và tái tạo tế bào.

Retinol cũng đẩy nhanh quá trình bong tróc của các tế bào da chết, dẫn đến một làn da đều màu hơn khi các tế bào da mới hơn, sáng hơn  xuất hiện bên dưới các đốm đồi mồi và sẹo mụn.

Retinol ở dạng huyết thanh hoặc kem có lẽ có trong quy trình chăm sóc da của mọi bác sĩ da liễu, giúp ngăn ngừa và điều trị sự đổi màu da.

z4429044127708_d5871ee85abd80f53632691c3720e285-2---copy-1692672985-117-width564height845

Niacinamede

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3 đã được chứng minh là giúp giảm sắc tố da, cải thiện độ đàn hồi của da và thậm chí giảm viêm. Thành phần này cũng có khả năng cản trở quá trình glycation protein, có nghĩa là nó làm giảm hiệu quả sự sụp đổ của các phân tử collagen và elastin liên kết ngang trong da.

Niacinamide là một dạng vitamin B3. Khi có trong huyết thanh, nó có thể làm giảm sản xuất bã nhờn và cân bằng làn da của bạn.

Peptide

Peptide là kết quả của sự kết hợp của một số axit amin rất quan trọng cho sức khỏe của làn da. Bởi vì collagen bao gồm ba chuỗi polypeptide nên việc bổ sung peptide có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cho làn da. Các sản phẩm có chứa peptide như huyết thanh có thể giúp giảm nếp nhăn bằng cách cung cấp độ ẩm và cấp ẩm cho da.

Da mất nước dễ bị lão hóa sớm, vì vậy sản phẩm chăm sóc da chứa peptide sẽ hỗ trợ giữ cho khuôn mặt của bạn khỏe mạnh, dẻo dai và rạng rỡ.

Axit glycolic

Việc kích thích sản xuất nó là cần thiết để chăm sóc da chống lão hóa và điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của axit gycolic. Axit Glycolic, một thành phần chăm sóc da tăng cường collagen, mang lại nhiều tác dụng có lợi cho làn da của bạn, từ làm mờ các nếp nhăn và đường nhăn cho đến tăng cường tông màu và kết cấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link