Làm dài mi nhanh chóng chỉ với 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với 10 nghìn đồng bạn có thể làm dài mi nhanh chóng mà không cần sử dụng mi giả.

Thói quen rụng mi nhiều 

Thói quen dùng tay dụi mắt

lông mi dài
Dụi mắt có thể khiến lông mi rụng.

Mắt bạn bị khói bụi “xâm nhập”, bạn cảm thấy ngứa mắt, mỏi mắt, khó chịu,… và hầu như trước tình trạng này ai cũng có thói quen dùng tay dụi mắt mà không để ý rằng sau mỗi lần như thế, ít nhất 2-3 sợi lông mi hoặc nhiều hơn nữa sẽ bị rụng theo.

Do đó, để hạn chế tối đa tình trạng rụng mi, bạn cần từ bỏ thói quen này nhé, khi có cảm giác mắt khó chịu hãy massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt, mí mắt và sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt phù hợp để giải quyết hiệu quả những tình trạng nêu trên nhé.

Sử dụng lông mi giả gây rụng lông mi thật

Đây chính là một trong những tác hại khá cơ bản của việc sử dụng lông mi giả đấy nhé, bởi vì khi gắn lông mi giả, lớp keo dính khá  chắc chắn ấy sẽ làm ảnh hưởng đến những sợi lông mi thật, do đó khi gỡ lông mi giả ra thì nó cũng kéo theo một lượng đáng kể lông mi thật của bạn đấy.

Đó là chưa kể đến trường hợp, những hóa chất có trong keo dán mi, lông mi giả có thể gây ra hiện tượng dị ứng làm hỏng nang lông mi, khiến lông mi thật bị rụng đồng loạt và rất khó khăn mới có thể mọc mi lại được.

Sử dụng dụng cụ kẹp mi không đúng cách

Dụng cụ kẹp mi là một trong những “cứu cánh” giúp đôi mi của bạn trở nên cong vút, gợi cảm hơn tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách như kẹp mi quá chặt, giữ quá lâu, kẹp quá sát sẽ là nguyên nhân làm cho lông mi bị rụng đấy nhé.

Làm dài mi 

Dầu dừa và dầu Argan

lông mi dài
Bạn có thể làm dài mi bằng dầu dừa.

Nguyên liệu: 

- Dầu dừa tinh khiết

- Dầu Argan

- Lọ sạch

- Tăm bông

Thực hiện:

- Trộn dầu Argan và dầu dừa theo tỷ lệ 1 argan 3 dừa. Dùng tăm bông chấm thật ít dầu rồi chải nhẹ lên mi như chải mascara. Chú ý chải đều tay, từ chân lên ngọn cả 2 hàng mi. Làm mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa mặt như bình thường trong vòng 10 ngày.

Ban đầu, bạn có thể thấy mi mắt hơi nặng nhưng sau vài ngày là các bạn sẽ quen và không còn thấy khó chịu nữa.

Dùng vỏ chanh 

Thêm vỏ chanh với dầu ô liu hoặc dầu thầu dầu để tiếp tục tăng cường làm sạch và kích thích lông mi. Sử dụng một con dao sắc, cắt một miếng vỏ chanh và chỉ cần đặt nó bên trong dầu ô liu hoặc dầu thầu dầu để cho phép chất dinh dưỡng trong vỏ chanh ngấm vào dầu. 

Điều này có thể phải mất đến một tuần trước khi bạn nhận thấy mùi hương chanh trong dầu. Sau đó bạn có thể áp dụng thoa lên lông mi và để qua đêm tương tự như khi sử dụng thoa dầu nhé. 

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Dùng tăm bông chấm thật ít vào dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara, từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới.    Nên làm mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng ra rửa mặt như bình thường. Làm liên tục như vậy trong vòng 10 ngày.

Lông mi có thể dài ra được là nhờ dầu dừa tự thấm xuống chân mi, nuôi dưỡng giúp mi dài ra. Nếu dùng quá nhiều dầu dừa thì dầu dừa sẽ bị chảy vào mắt. Sở dĩ dầu dừa có tác dụng đối với mi bởi nó có chứa nhiều Vitamin C và vitamin A rất tốt cho tóc, lông mi và da. Ngoài ra nó còn chứa chất béo có tên là Triglycerides giúp nuôi dưỡng hàng mi của bạn.

Thoa dầu Vaseline 

Vasline có tác dụng kích thích sự tăng trưởng mọc tóc cũng như sự phát triển của mọc mi mắt nếu bạn sử dụng thường xuyên. 

Cách thực hiện như sau: trước khi đi ngủ, bạn sử dụng mascara chuốt vasline lên lông mi, dùng nước ấm rửa sạch vào sáng hôm sau. Độ ẩm tăng sẽ kích thích các nang lông, làm tăng chiều dài mi.

Vỏ cam

Sử dụng vỏ trái cam, vì đây là phần chứa nhiều tinh dầu nhất, sau đó nhúng vào dầu ô liu, giữ chúng trong thời gian một tuần để tạo nên hỗn hợp dưỡng mắt. Sau một tuần, dùng hỗn hợp này thoa lên mi mắt.

Hỗn hợp chà vào sẽ khử mùi hôi nách trong 1 phút
Hỗn hợp chà vào sẽ khử mùi hôi nách trong 1 phút
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mùi hôi nách sẽ được khử ngay lập tức nếu bạn dùng hỗn hợp đơn này để khử mùi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn