Làm gì khi con gái sống nội tâm?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những việc khiến mẹ lo lắng là con mình đang sống quá nội tâm và ít san sẻ với mẹ. Vậy các mẹ đã có bí quyết nào để giúp con khi đang sống quá nội tâm hay chưa?

Làm gì khi con gái sống nội tâm?

Đối với mỗi bà mẹ có con gái, việc được trò chuyện, tâm sự với con luôn là một trong những niềm vui của các mẹ. Nhưng chẳng may con gái của bạn đang có những dấu hiệu của việc con sống nội tâm, mọi cảm xúc, suy nghĩ của con đều không được bộc lộ ra ngoài thì các mẹ đã có cách nào giúp con hay chưa?

Cha mẹ cần làm gì khi con gái sống nội tâm?

1.Các mẹ hãy tôn trọng  ý kiến của trẻ

Đối với những trẻ sống nội tâm, thì các mẹ hãy tin tưởng và tôn trọng con. Miễn là được ở trong môi trường phù hợp với mình, những đứa trẻ hướng nội vẫn cón thể trở thành một người bạn đồng hành tốt, chu đáo, biết quan tâm và rất thú vị.

Để con có thể thể hiện được bản thân thì các mẹ hãy đừng ngăn cấm hay gạt bỏ ý kiển của con đâu nhé!

2. Các mẹ đừng bao giờ bỏ cuộc đấy nhé

Đặc biệt đối với các bé sống nội tâm, việc bé ngần ngại không muốn thử những thứ mới hay gặp những người mới là rất bình thường, thay vào đó các mẹ hãy tạo điều kiện cho bé làm quen dần dần.

cha-me-can-lam-gi-khi-con-gai-song-noi-tam-phunutoday.vn

  Làm thế nào khi con gái của bạn sống nội tâm?

Và các mẹ cũng nên nhớ rằng, trong mọi cuộc vui bé tham gia, các mẹ đừng để bé đứng ngoài cuộc, nhưng hãy tôn trọng giới hạn của bé, ngay cả khi bé có vẻ cực đoan. Bạn hãy cùng bé từng bước tham gia những hoạt động mà bé sợ sệt. Các mẹ hãy giúp bé, khuyến khích bé và hãy ủng hộ bé tự tin lên nhé!

3. Đừng bao giờ áp đặt con

Nếu bạn là một người sống nội tâm, đừng hướng lịch sử của bạn vào con bạn. Sự hướng nội của bạn có thể từng khiến bạn phải chịu nhiều uất ức thời còn trẻ.

Nhưng các chuyên gia cũng khuyên rằng, các mẹ đừng điều xảy ra với bạn cũng sẽ xảy ra với con cái bạn, hoặc cho rằng bé sẽ không thể xử lý các vấn đề khó khăn của mình. Bé có thể giải quyết mọi việc và bé vẫn có thể phát triển. Điều tốt nhất bạn có thể làm cho bé là hãy để cho bé vui vẻ với phẩm chất tích cực của mình, tin tưởng rằng những phẩm chất ấy có thể giúp bé tiến bộ và dạy cho bé các kỹ năng để đối phó với các thách thức bên ngoài.

4. Hãy tiếp thêm nguồn năng lượng cho con

Bởi những đứa trẻ sống nội tâm thường có một tâm hồn rất nhạy cảm với cả ánh sáng, âm thanh, các trải nghiệm cảm xúc hay các tình huống. Bởi vậy mà các mẹ hãy chính là nguồn nước, nguồn năng lượng để giúp cho trẻ sống và phát triển một cách tốt hơn.

5. Hãy giúp trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê của mình

Thường thì một đứa trẻ sống nội tâm thường có khả năng lớn để theo đuổi một đam mê nào đó. Bạn hãy chú ý đến những niềm đam mê của bé và nuôi dưỡng chúng. Gắn bó với một hoạt động nào đó chính là con đường dẫn bé đến hạnh phúc.

Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tài năng của bé được phát triển và công nhận, bé sẽ tự tin hơn rất nhiều. Các hoạt động truyền thống cho trẻ nhỏ như đá bóng, chơi piano,… cũng có thể rất tốt cho bé đấy các mẹ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn