Làm khoai tây chiên nhớ kỹ mẹo này, không cần tẩm bột khoai vẫn vàng giòn, để lâu không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa khoai tây chiên vàng giòn, ngoài việc chọn được những củ khoai tây tươi ngon, bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn khoai tây

Chính vụ khoai tây là vào mùa thu đông. Thời điểm này, khoai tây vừa rẻ vừa ngon. Để làm khoai tây chiên, bạn nên chọn những của khoai tươi, còn cát, phần vỏ mỏng. Củ khoai phải tròn đều, cầm lên thấy cứng và nặng tay, ít mắt. Bấm nhẹ vào củ khoai sẽ thấy phần bên trong có màu vàng tự nhiên.

Không nên mua khoai có phần vỏ chuyển màu xanh hoặc mọc mầm. Loại khoai này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Không chọn các củ khoai mềm nhũn, có vết bầm đen.

Sơ chế khoai tây

Đây là khâu rất quan trọng để khoai khi chiên lên được vàng giòn, không bị thâm, không bị nát.

khoai-tay-chien-01

Trước khi gọt khoai, bạn cần chuẩn bị một bát nước muối loãng. Nước muối sẽ giúp giảm chất acrilamit có hại trong khoai tây, giúp làm sạch phần nhựa trong khoai tây. Như vậy, khoai sẽ không bị thâm đen.

Cắt khoai tây thành các miếng dài. Có thể dùng dao răng cưa lượn sóng để miếng khoai trông đẹp mắt hơn.

Ngâm khoai đã cắt trong nước muối khoảng 15 phút. Có thể bỏ thêm vài viên đá lạnh vào chậu nước ngâm khoai để khoai giòn.

Chần khoai

Trước khi chiên, bạn nên chần khoai trong nước sôi. Làm như vậy khoai sẽ chín vừa tới, lúc chiên nhanh giòn hơn, không mất nhiều thời gian.

khoai-tay-chien-02

Nếu muốn khoai có màu vàng đẹp mắt thì khi đun nước sôi nên cho thêm một chút đường, muối và bột nghệ. Thời gian chần khoai chỉ khoảng 3 phút. Không nên luộc lâu làm khoai bị nát.

Vớt khoai ra xả ngay với nước lạnh cho khoai nguội.

Để khoai tây trong tủ lạnh

Để khoai vào rổ cho ráo bớt nước rồi bỏ tủ lạnh khoảng 30 phút. Làm như vậy khoai sẽ cứng hơn, chiên giòn hơn và không bị nát.

Chiên khoai 2 lần

Để khoai vàng giòn, bạn nên chiên hai lần.

Lần 1, đổ dầu vào chảo đun nóng. Lượng dầu đủ ngập khoai tây là được. Cắm đầu đũa vào chảo dầu thấy sủi tăm là đạt độ nóng. Khi chiên nên chia thành nhiều mẻ để khoai chín đều.

khoai-tay-chien-03

Cho khoai vào chảo, thi thoảng đảo nhẹ để khoai chín đều mà không bị gãy. Sau vài phút thấy bề mặt khoai se lại, hơi cứng thì vớt ra và để vào rổ thưa cho ráo dầu. Bật quạt hong cho khoai nguội. Nếu có thời gian, bạn có thể cho khoai vào hộp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn thì đem ra chiên lần 2. Bạn cũng có thể bảo quản khoai trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần.

Khi chiên lần 2, hãy để lửa vừa cho dầu nóng rồi bỏ khoai vào chiên cho lớp vỏ vàng giòn. Khoai chín thì vớt ra giấy thấm dầu và sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link