5 món ăn không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đà Nẵng là một trong những địa danh đẹp nổi tiếng thu hút du khách trong. Một trong những điều thu nhất của thành phố này chính là ẩm thực.

Hải Sản tươi 

Mô tả ảnh.
Đà Nẵng phong phú với các món ăn hải sản.

Là một thành phố ven biển Đà Nẵng phong phú với các món ăn hải sản nhiều chủng loại như cua - tôm - cá - mực... Du khách tới Đà Nẵng thường được thưởng thức các món chế biến từ hải sản vừa được đánh bánh hoặc tự chọn trong bể.

Ốc hút

Mô tả ảnh.
Món ăn hấp dẫn người dân cũng như mọi du khách khi tới Đà Nẵng.

Ốc được chặt đuôi, tẩm gia vị được làm với nước dừa nhưng ăn không hề ngấy. Cũng như những món ăn khác tại Đà Nẵng, ốc hút có vị đặc trưng là rất cay. Ốc hút được làm rất vệ sinh và kĩ lưỡng, con ốc thấm gia vị ăn rất vừa miệng.

Mỳ quảng Đà Nẵng

Mô tả ảnh.
Món ăn mà hầu như ai tới Đà Nẵng cũng thưởng thức.

Mỳ quảng là món ăn được yêu thích không chỉ bởi du khách mà còn bởi chính những người dân Đà Nẵng, đây có thể gọi là món đặc sản bình dân, chỉ với 20,000đ bạn đã có thể thưởng thức một tô mỳ quảng đặc biệt.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Mô tả ảnh.
Món ăn với hương vị rất riêng của Đà Nẵng.

Bánh tráng cuốn thị heo là món ăn phổ biến không chỉ tại Đà Nẵng, mà nó có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên điền đặc biệt làm nên hương vị rất riêng của bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng chính là mỳ lá (nguyên liệu làm mỳ quảng) và mắm nêm.

Đây là món ăn được người dân Đà Nẵng chuẩn bị cho những dịp nghỉ - lễ khi gia đình, bạn bè tụ họp, nguyên liệu chủ yếu của này là thịt heo luộc, bánh tráng, mỳ lá, dưa reo, xà lách và các loại rau thơm... tạo nên hương vị rất hấp dẫn.

Bánh xèo

Mô tả ảnh.
Bánh xèo đem lại cho người ăn cảm giám thích thú đặc biệt.

Bánh xèo miền trung là một món ăn nổi tiếng đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Biên Hòa, Tp HCM, Bình Dương,... Đây là một món ăn truyền thống của người dân Đà Nẵng với nguyên liệu chủ yếu là bột gạo, thịt bò, tôm, rau xanh. Bánh xèo là sự pha trộn của nhiều hương vị cũng như cảm giác giòn dai sẽ đem lại cho người ăn cảm giám thích thú đặc biệt khi thưởng thức món ăn này.

Bánh canh

 

Mô tả ảnh.
Món ăn rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng.

Bánh canh có sợi bánh làm từ bột năng (giống bánh bột lọc) có nước lèo cũng thuộc hàng “chất nhất quả đất” tại Đà Nẵng. Mắm nêm và tương ớt tỏi là hai món ăn kèm với bánh canh. Một tô bánh canh đầy đủ gồm: sợi bánh, trứng cút, chả, tương ớt, tỏi, mắm nêm – tất cả tạo nên một tô bánh ăn no căng bụng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn