Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước mía luôn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu thắc mắc không biết mang thai 3 tháng đầu uống nước mía được không?

Mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước mía?

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu rất quan tâm đến vấn đề cung cấp dinh dưỡng cho các thai nhi, đến thời gian nào thì bổ sung nguồn dinh dưỡng gì cho thích hợp. Ngay trong những ngày hè nóng bức, nước mía luôn là một loại nước giải khát thông dụng, nhưng liệu mẹ bầu mang thai đến tháng thứ 3 có thể uống nước mía không, các mẹ thử xem nào.

Nên uống nước mía trong 3 tháng đầu của thai kỳ hay không?

Nước mía luôn là một trong những loại nước giải khát giàu dinh dưỡng  với hơn 70% thành phần là các loại đường, nước mía được xem là thức uống giàu năng lượng cho phụ nữ mang thai.

Mô tả ảnh.
Nước mía đặc biệt tốt cho các mẹ bầu mang thai trong 3 tháng đầu nhé.

Thậm chí có người còn sử dụng nước mía như một thực phẩm chủ yếu hàng ngày. Tuy chứa hàm lượng đường lớn nhưng có khả năng bão hòa chuyển hóa tốt nên nước mía không gây nguy hại như các nguyên liệu đường khác.

Theo chuyên gia về dinh dưỡng: Việc uống nước mía trong thời kì mang bầu không chỉ giúp các mẹ có đủ năng lượng chăm sóc thai nhi mà  còn làm đẹp da và chống lại các hiện tượng lão hóa trên da và tóc.

Đối với một số mẹ bầu trong thời gian thai nghén, kị đồ ngọt thì các mẹ bầu không nên uống nước mía vì có thể làm tăng chiệu chứng nghén và gây nên tình trạng buồn nôn, khó tiêu.  Đối với những trường hợp như vậy thì sau tháng thứ 3, các mẹ có thể uống nước mía với một liều lượng hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và sức khỏe cho thai nhi.

Công dụng tuyệt vời từ nước mía cho các mẹ bầu

Cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết:  Các mẹ bầu có biết trong nước mía còn chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác rất cần chất cần thiết cho quá trình mang thai của các mẹ bầuthai nhi.

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng bất ngờ từ nước mía

Giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi: Một ly nước mía có thể giúp mẹ bầu cản thiện tâm trạng căng thẳng, chán nản của mình bởi lượng đường trong nước mía giúp bổ sung nước và cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi, giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn.

Bảo vệ da khỏe mạnh: Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn. Những nốt mụn li ti hoặc sưng đỏ có thể là nỗi phiền muộn lúc này của mẹ. Nhưng trong nước mía có chất alpha hydroxyl sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về da.

Tăng khả năng miễn dịch: Trong nước mía có chứa một lượng chất chống oxi hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước mía là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Táo bón là nỗi lo của rất nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai, nhưng các mẹ hãy yên tâm bởi trong nước mía có hàm lượng Kali - một “loại thuốc trị táo bón” hiệu nghiệm, nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Một số lưu ý cho mẹ bầu khi uống nước mía

Mẹ bầu cũng nên hạn chế uống nước mía với đá lạnh vì chúng là nguyên nhân khiến cho thai nhi gây nên những kích ứng với mẹ bầu và có thể gây co bóp cổ tử cung dẫn đế hiện tượng động thai.

Đặc biệt là với những mẹ bầu đang mắc bệnh tiểu đường thì cũng đừng nên lạm dụng nước mía nhé.

Dù nước mía rất tốt cho các mẹ bầu, nhưng không vì thế mà các mẹ lạm dụng nước mía mỗi ngày vì có thể gây nên tình trạng đầy hơi, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, cơ thể mẹ cần bổ sung thêm rất nhiều chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau để đảm bảo cơ thể có đầy đủ dưỡng chất cung cấp cho thai nhi nữa nhé!

Mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì?
Mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mới chỉ đến tháng thứ hai của thai kỳ, nhưng nhiều mẹ bầu thắc mắc không biết mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì, các mẹ hãy thử xem nhé.
Mang thai tháng thứ ba nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ ba nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Đến cuối kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, các mẹ bầu luôn lo lắng, không biết mang thai tháng thứ ba nên ăn gì tốt nhất, chúng ta hãy cùng giải đáp nào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn