Mang thai tháng thứ ba nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Đến cuối kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, các mẹ bầu luôn lo lắng, không biết mang thai tháng thứ ba nên ăn gì tốt nhất, chúng ta hãy cùng giải đáp nào.

Mang thai đến tháng thứ 3 nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Mặc dù mới đến tháng thứ ba của thai kỳ, bụng cũng chưa lộ rõ nhưng thực sự các mẹ đã cảm nhận rõ được sự thay đổi trong cơ thể của mình. Bởi vậy mà việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mẹ là vô cùng quan trọng, do đây là nguồn nuôi cả cơ thể mẹ và thai nhi. Vậy nên, nên ăn gì để có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể của mẹ là một điều vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời cho các mẹ bầu.

Mang thai 3 tháng nên cung cấp những nguồn dinh dưỡng nào?

Do là một trong những tháng nhạy cảm của thai kỳ, cùng với đó là những cơn ốm nghén kéo dài khiến cho các mẹ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Do vậy, đây cũng chính là thời điểm mà các mẹ nên bổ sung cho mình một nguồn dinh dưỡng, đồng thời có lối sống khoa học và ăn uống đầy đủ dưỡng chất để phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B6: Những triệu chứng như buồn nôn, khó chịu rất có thể sẽ đạt đỉnh điểm ở những tuần thai nghén cuối tháng thứ 3 này. Bởi vậy mà cung cấp thực phẩm giàu vitamin B6 là một trong những việc rất cần thiết.

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng thiết yếu luôn được mẹ bầu bổ sung.

Những thực phẩm giàu nguồn dinh dưỡng và vitamin B6 như:  như hoa quả họ nhà cam, quýt, trứng, các loại rau lá xanh, khoai tây…

Nguồn hoa quả, trái cây tươi: Như các mẹ bầu cũng đã biết, trái cây tươi là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin, nước và chất xơ cũng như chất chống oxy hóa tự nhiên… rất tốt cho mẹ bầu bị ốm nghén.

Không chỉ giúp ngăn ngừa việc ốm nghén, trái cây tươi còn giúp cho cá mẹ có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn nữa nhé.

Thịt, sữa: Đây là nguồn thực phẩm các mẹ không thể nào bỏ qua trong bữa ăn hàng ngày của mình. Trong thịt và sữa chứa nhiều nguồn chất khoáng, protein và canxi tốt cho sự hình thành và phát triển của cả mẹ và bé.

Hàm lượng Folate: Vào tháng thứ 3 thai kỳ, các cơ quan chính trong cơ thể bé vẫn tiếp tục phát triển nên mẹ vẫn cần bổ sung folate đều đặn.

Những thực phẩm các mẹ bầu mang thai đến tháng thứ ba nên tránh

Những thực phẩm tái sống/chưa chế biến kỹ:

Hải sản còn sống: Do trong hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao nên những đồ ăn được chế biến tái, sống không bao giờ được khuyến khích dành cho mẹ bầu. Vậy nên các mẹ bầu nên nấu thật chín kỹ rồi mới sử dụng.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng từ rau, củ và trái cây

Với các món thịt còn sống: Những món ăn còn tái rất có thể còn chứa vi khuẩn listeria, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Trứng còn sống: Các mẹ bầu nên cẩn thận với những thực phẩm trứng còn chưa chín do có thể chứa vi khuẩn salmonella, gây nguy hiểm cho mẹ và bé

Mối nguy hiểm từ thực phẩm được chế biến sẵn: Đối với thực phẩm như: bánh mì kẹp thịt, pizza, gà chiên rán… sẽ trở thành những món ăn rất hấp dẫn nhưng nó không đảm bảo vệ sinh và gây nhiễm bệnh nguy hiểm cho mẹ bầuthai nhi.

Nói không với sữa chưa tiệt trùng: Sữa là nguồn cung cấp rất nhiều năng lượng nhưng bất cứ loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng đều có thể chứa vi khuẩn salmonella gây hại cho sự phát triển của em bé.

Trên đây là những thông tin bổ ích cho thực đơn của các mẹ bầu, chúc các mẹ bầu sẽ có một sự lựa chọn hợp lý để có thể cung cấp được nguồn dinh dưỡng cấp thiết nhất cho cả mẹ và thai nhi nhé!

Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?
Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi như một loại thức uống mát và giàu chất dinh dưỡng, nhưng mang bầu ở tháng thứ mấy thì được uống nước dừa và đem lại hiệu quả cao?
Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?
Mang bầu tháng thứ mấy thì uống canxi?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bà bầu luôn phải bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi, nhưng mang bầu đến tháng thứ mấy thì uống canxi, các mẹ hãy tìm hiểu thêm nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn