MC Đan Lê yêu con theo tỷ lệ: 10 phần yêu thương - 0 phần chiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Các mẹ yêu con theo cách nào? Bao phần nuông chiều, bao phần yêu thương?" - Đây là câu hỏi MC Đan Lê đã đặt ra và mọi người cùng suy ngẫm nhé.

Mỗi ông bố bà mẹ đều có những cách yêu con riêng biệt. Cách thể hiện tình cảm của mỗi người dành cho con cái cũng khác nhau. Có người quan niệm rằng thương con là phải "cho roi, cho vọt", phải nghiêm khắc với con nhưng cũng một bộ phận phụ huynh lại cho rằng nên nhẹ nhàng với con, chiều con một tý thì bé sẽ ngoan hơn. Vậy bạn thì sao? bạn yêu thương con theo cách nào?... Đây cũng chính là câu hỏi mà nữ MC Đan Lê đang phân vân và muốn tham khảo ý kiến của mọi người.

Bà mẹ "thời tiết" xinh đẹp đặt ra câu hỏi: "Các mẹ yêu con theo cách nào? Bao phần nuông chiều, bao phần yêu thương?", còn với bản thân mình, MC Đan Lê lựa chọn tỷ lệ yêu con là: "10 phần yêu thương - 0 phần nuông chiều".

me
Đoạn status của MC Đan Lê về tỷ lệ yêu thương con đang gây sốt cộng đồng mạng.

Nguyên văn đoạn status của MC Đan Lê:

"Các mẹ yêu con theo cách nào? Bao phần nuông chiều, bao phần yêu thương?!
Nhớ cách đây 2 năm, Minh đang trong giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3, dù biểu hiện không mấy rõ rệt nhưng cũng đủ làm mẹ đau đầu suy nghĩ. Mẹ tâm sự với bác Thu Hằng Bùi: "Chắc e phải mua cuốn Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương đọc quá c ạ.". Lúc ý bác Hằng cười phá lên bảo: "Thôi, khỏi mua, tốn tiền. Chưa cần đọc sách đã thấy mẹ Minh là hiện thân của tàn nhẫn và yêu thương rồi.". 
Thế đấy, rồi Minh lớn lên, mọi chuyện cũng ổn. Mẹ quên đi cuốn sách kia và chăm sóc con theo những gì mình cảm nhận, có tham khảo, có tìm hiểu nhưng luôn đặt sự phù hợp lên trên hết vì mẹ hiểu rằng không có mẫu số chung cho tất cả mọi người. Các con là từng cá thể riêng biệt, không ai giống ai, cách nuôi dạy, chăm sóc các con cũng thế, phải phù hợp với hoàn cảnh và cá tính riêng. Nào thì nuôi con kiểu Nhật, nuôi con kiểu Mỹ, nuôi con kiểu Châu Âu...cách nào mẹ cũng tìm hiểu ngấu nghiến nhưng cuối cùng mẹ chọn cách nuôi con kiểu của MẸ và may mắn là đến giờ phút này mẹ vẫn đang tin rằng mẹ đúng.
So với anh Minh, Nguyên là một "ca khó". Con bướng bỉnh, thích làm trái ý người khác để thể hiện bản thân, con cương quyết, rõ ràng, cái gì thích hay không thích đều rất có lập trường và không dễ thay đổi.
Thời gian đầu mẹ cũng hơi bối rối, nhưng rồi mẹ phát hiện ra rằng nên có cách tiếp cận khác với con, bớt cứng rắn hơn và đôi lúc cũng phải lờ đi để con qua cơn ương ngạnh. Nhưng cho dù cách tiếp cận có thế nào thì tôn chỉ không bao giờ thay đổi của mẹ chính là: Yêu thương - Kỷ luật - Không nuông chiều.
Sau 2 năm chúng mình "làm quen", giờ thì mẹ có thể mạnh dạn tự tin là mẹ đúng hướng. Con dù có ngang bướng nhưng đã biết phải trái đúng sai. Con có thể thoải mái thể hiện cảm xúc, nhưng khi biết mình đang khóc vô lý (khóc vòi vĩnh, ăn vạ, khóc không lý do) là tự động ra góc khóc đứng ôm ca (sợ chớ ra nhà mẹ phải dọn). 
Nhiều lúc nhìn anh chàng bé tí teo của mẹ mếu máo, khóc lạc cả giọng, mẹ xót ruột lắm, nhưng vẫn phải nghiến răng làm ra vẻ bình thường. Nguyên thấy mẹ đi lại, thấy mẹ nói chuyện, thấy mẹ vui, Nguyên lại quên đi mục đích ăn vạ ban đầu.
Bây giờ con đã tự biết hít thở sâu, tự đếm ngón tay cho bình tĩnh để có thể nín khóc. Nín rồi, biết mình không cần phải đứng ở cái góc tự giác ấy nữa, tự đi xin lỗi, tự ra dắt tay mẹ để mẹ lau mặt, thay áo ướt vì mũi dãi, nước mắt tèm lem và lại chơi vui vẻ như chưa từng có cuộc mè nheo.
Yêu em lắm! 10 phần yêu thương - 0 phần nuông chiều. Dù rằng trong mắt bà ngoại mẹ "chắc chắn" ... độc ác tuyệt vời."

Ngay sau khi chia sẻ trên trang cá nhân, rất nhiều độc giả và người hâm mộ tán thành và ủng hộ cách nuôi dạy con của Đan Lê. Nhiều thành viên còn tỏ ra khâm phục nữ MC vì sự khéo léo trong cách dạy con của cô. Dù bà mẹ này rất bận rộn trong công việc nhưng Đan Lê vẫn dành thời gian chăm sóc, dạy dỗ 2 cậu con trai "đến nơi, đến chốn".

me
Tổ ấm hạnh phúc của Đan Lê.
me
 

Không chỉ những người hâm mộ, những khán giả trung thành phải "ngả mũ" trước phương pháp dạy con của Đan Lê mà ngay cả những đồng nghiệp cũng vô cùng thán phục. Diễn Viên Lã Thanh Huyền đã phải thốt lên: "Đóng vai ác một cách ngọt ngào". Đan Lê cũng thừa nhận rằng cô là một bà mẹ rất nghiêm khắc với con cái. Cô rất yêu thương con nhưng không bao giiowf nuông chiều con.

me
Rất nhiều người tán thành cách nuôi dạy con của MC Đan Lê.

Với những người đã, đang và sắp làm cha, làm mẹ thì có thể tham khảo tỷ lệ yêu thương và nuông chiều con cái của MC Đan Lê!

Con trai bị chê: Tuấn Hưng
Con trai bị chê: Tuấn Hưng "nổi đóa" gay gắt
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Với cương vị của người làm bố, nam ca sỹ Tuấn Hưng vô cùng tức giận khi một nam thanh niên buông lời khiếm nhã về con trai Su Hào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn