Nhói lòng với bức tâm thư người mẹ trẻ viết cho đứa con đa dị tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đọc những dòng chia sẻ của người mẹ trẻ dành cho cô con gái 3 tuổi bị đa dị tật, nhiều người đã rơi nước mắt trước hoàn cảnh đáng thương này.

Là một người mẹ, không có hạnh phúc nào lớn hơn con cái. Phải làm cha làm mẹ mới cảm nhận được niềm vui sướng khi có con cũng như nỗi đau tột cùng khi chứng kiến cảnh bé yêu của mình không lành lặn và bình thương như bao bạn bè cùng trang lứa. Có những đứa bé vừa lọt lòng đã phải nhận ngay thiệt thòi, hình hài khiếm khuyết, dị tật đớn đau... Với thiên chức thiêng liêng của mình, nhiều người mẹ nguyện chịu đau đớn và thiệt thòi cả đời để đổi lấy một con người lành lặn, một trí óc thông minh cho con nhưng vẫn bất thành.

Những người mẹ ấy luôn nguyện cầu và làm tất cả mọi việc, đánh đổi mọi thứ quý giá nhất mình có để mong giữ con bên cạnh, giành giật sự sống của con ra khỏi lưỡi hái tử thần. 

Người xưa có câu nói về công lao to lớn của các đấng sinh thành luôn đúng trong mọi hoàn cảnh cũng như mọi thời đại. 

"Đi khắp thế gian, không ai thương con bằng mẹ

Ghánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha"

Cách đây vài tiếng, đoạn chia sẻ của một người mẹ trẻ khát thao thay đổi vận mệnh, khao khát tìm hạnh phúc trên con đường đầy chông gai, mong có phép nhiệm màu và nguyện cầu ngày mai tươi sáng đến với con gái 3 tuổi bị đa dị tật đã và đang khiến không ít người xót xa, thương cảm. 

Người mẹ ấy chính là chị Trần Thanh Thảo, năm nay chị Thảo 29 tuổi, quê ở Hội An (Quảng Nam). Con gái chị sinh ngày 4/6/2013. Đến nay bé đã được 3 tuổi nhưng chỉ nặng 5 kg. Chị Thảo cho biết: "Bác sỹ kết luận bé nhà mình bị đa dị tật, tay 3 ngón, tim bẩm sinh, bé đã phẩu thuật can thiệp hai lần nhưng ko thành công mặc dù có bác sỹ ở Đức về hỗ trợ". 

me
Đoạn chia sẻ đầy xúc động của bà mẹ trẻ khiến không ít người rơi nước mắt.

Nguyên văn đoạn chia sẻ khiến cộng đồng mạng nghẹn lòng xúc động:

"LIỆU RẰNG.... CUỐI CON ĐƯỜNG SẼ LÀ HẠNH PHÚC?? "

Sinh con ra, cả gia đình bàng hoàng, mẹ nằm phòng mổ biết điều chẳng lành nhưng rồi phải tự an ủi mình cố lên. 

Nhìn con nằm đó, 3 ngón thì đã sao, dị tật thì đã sao, chỉ cần đầu óc bình thường rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. 

Và bây giờ đã hơn 3 năm trôi qua, con vẫn nằm đó, đôi lúc cười đôi lúc khóc, mọi nhận biết của con đều vô cùng hạn hẹp, như một đứa trẻ còn trong tháng, chỉ gần 5kg, con đã phải nhận lấy bao sự đau đớn mà khả năng của một người lớn như Mẹ cũng không dễ dàng gì chịu đựng được. Tim con đau, trở trời con sốt, con ho như lôi cả ruột mình ra, con thở khó, bác sĩ cũng phải trả về vì ven con không tìm được. Đời có bao nhiêu cái đau con nhận hết, cuộc sống của Mẹ bao nhiêu cái khổ hình như Mẹ cũng nhận đủ rồi. Có người hỏi Mẹ "Ngày tết của em ntn?" thật sự ra Mẹ đâu cần Tết, chỉ cần ngày nào con cũng khỏe, con cười, đó đều là ngày Tết của Mẹ. Mẹ ko cần Tết, ko cần valentine, sinh nhật hay gì cả, mẹ chỉ cần Con khỏe mạnh thôi.

Thời mới lập gia đình, mẹ cũng ước ao đam mê nhiều lắm, Mẹ cùng con ngao du đó đây, rồi từ lúc sinh con ra, ước mơ đó tự nhiên biến mất, thế chỗ cho bao nhiêu điều ước về một phép màu nào đó cho Con, rồi mẹ nhận thấy nó quá xa khi nhiều lần bác sĩ trả về. Rồi thì, hơn 3 năm trôi qua, chẳng còn những mơ ước xa vời kia nữa, chỉ duy nhất một điều mẹ cầu mong con khỏe mạnh, khỏe mạnh chỉ để vượt qua đau đớn mà bên mẹ lâu hơn thôi Con à. 

Con đau mẹ xót cả ruột gan. Mẹ cứ hay ôm con mà nói "Con chỉ việc khỏe mạnh thôi, còn cả thế giới cứ để Mẹ lo"

Bao nhiêu người cầu nguyện phép màu cho Con, an ủi động viên Mẹ cố lên, rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, sớm thôi, nhanh thôi vì trước nay Ông trời không lấy đi của ai tất cả, rồi Mẹ sẽ đc bù đắp trong nay mai. Vậy nên Mẹ cứ nắm lấy niềm tin đó mà sống, mà cố lo cho con và cười thật nhiều cho mau qua ngày qua tháng.

- - - - - NHƯNG LIỆU - - - - -

" ĐIỀU KỲ DIỆU - THẬT SỰ CÓ BAO GIỜ XẢY RA KHÔNG ???

Ngay sau khi bức "tâm thư" dành cho con gái dị tật được chia sẻ, rất nhiều người đã đồng cảm và cầu nguyện mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai mẹ con chị Thảo. Mong rằng những lời động viên của mọi người sẽ tiếp thêm sức mạnh để gia đình chị và cháu gái vượt qua hoàn cảnh éo le này. 

me
Rất nhiều người động viên và dành tặng hai mẹ con những lời chúc tốt đẹp nhất.
me
Con đau mẹ xót cả ruột gan. Mẹ cứ hay ôm con mà nói "Con chỉ việc khỏe mạnh thôi, còn cả thế giới cứ để Mẹ lo".
me
"Con đã quá thiệt thòi rồi, nay phải chịu thêm nhiều thiệt thòi nữa. Mẹ hỏi, thật lòng Con có buồn không Con" - Câu hỏi đầy nghẹn ngào của người mẹ.
me
Con chính là nguồn tài sản quý nhất mà thượng đế ban tặng cho bố mẹ.
"Phụ nữ kết hôn: Lãi 1 nhưng mất tất cả"?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - "Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con còn gần như mất đi mọi thứ: Ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và quyền bình đẳng" - bà mẹ 9x chia sẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn