Làm món ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng thật dễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy học cách làm món ngao hấp thật đơn giản mà thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng cho gia đình cùng thưởng thức.

Các món ăn Thái Lan với hương vị cay nồng đặc trưng luôn khiến người ăn mang một cảm giác say mê khó cưỡng lại. Nguyên liệu để thực hiện món này thật sự rất đa dạng, như vậy thật là tuyệt vời khi vừa có thể thưởng thức một món ăn ngon vừa được cung cấp những dưỡng chất có lợi phải không các bạn?

Vậy bạn hãy thử làm món ngao hấp kiểu Thái Lan ngay hôm nay xem nhé, rất dễ nhưng hấp dẫn vô cùng đó.

 

Làm món ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng thật dễ
Làm món ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng thật dễ.

Nguyên liệu:

+ Ngao

+ ½ trái dứa

+ 1 trái ớt sừng

+ Ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm

+ Rau răm, sả, ngò, lá chanh

+ Hạt nêm, đường, dầu ăn

Cách làm:

Đầu tiên các bạn cho ngao vào nồi nước, luộc lên. Các bạn lưu ý khi luộc nghêu, thấy ng ao  vừa mở miệng chúng ta phải vớt ra ngay, nếu không ngao sẽ bị mềm và không ngon, đặc biệt trước khi luộc chúng ta hãy ngâm ngao trong nước lạnh vài tiếng đồng hồ để cát ra hết nhé!

- Các nguyên liệu khác: dứa cắt miếng vừa ăn, lá chanh cắt sọi, sả cắt lát, ớt sừng cắt lát.

- Tiếp đó, các bạn cho ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm và cả sả cắt lát vào chảo xào chung với 1 muỗng canh dầu ăn.

Xào một lúc thì cho thơm vào xào cho đến khi chín nhừ, thêm vào một ít nước luộc ng  ao  lúc nãy, cuối cùng cho ngao đã luộc chín vào đảo đều một lúc rồi tắt bếp. Nêm thêm đường và hạt nêm tùy theo khẩu vị của mỗi người.

- Trình bày món ăn vào trong nồi đất để giữ được độ nóng, trang trí bằng ớt sừng, lá chanh và rau răm cho đẹp mắt.

Thế là chúng ta vừa cùng nhau hoàn thành món ngao hấp Thái siêu siêu ngon rồi. Hãy làm ngay hôm nay cho cả nhà thưởng thức, đổi vị nhé!

Làm món ngao hấp thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng thật dễ
Nấu xôi vò hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng cả nhà đều mê
Ngày nay với sự cải biến trong ẩm thực Việt, xôi vò còn được kết hợp vị thơm ngọt ngào của hạt sen tạo nên món xôi vò hạt sen vô cùng hấp dẫn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn