Tự tay làm bánh trung thu chuẩn nhất đảm bảo ngon hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Dạy cách để bạn có thể tự tay làm bánh trung thu chuẩn nhất đảm bảo ngon hơn cả ngoài hàng.

banh-trung-thu

 

Cứ mỗi độ Rằm Trung Thu về là cả gia đình tôi lại bắt tay vào chuẩn bị để làm bánh trung thu, phần vì gia đình toàn người thích ăn, phần để biếu, tặng người thân bạn bè. Dù ngoài thị trường có đầy các loại để có thể tha hồ lựa chọn nhưng năm nào cũng vậy, mẹ tôi toàn dạy mấy chị em cách làm món bánh truyền thống này để vừa ngon bổ rẻ cái chính là đảm bảo an toàn.

Mẹ tôi còn bảo làm như thế nó mới có không khí Trung Thu nếu không dần rồi cũng quên đi bản sắc và xem như là dịp gia đình quây quần bên nhau.Cách chuẩn bị để làm bánh trung thu cũng không mất nhiều thời gian cũng như không tốn kém tiền bạc. Bạn có thể làm được rất nhiều loại bánh có vị khác nhau, cái chính là nhân của nó bạn muốn cho vị gì thì nó sẽ ra loại bánh đó.

Dưới đây là cách làm bánh trung thu vị dưa hấu nước cốt dừa - một loại bánh được cả gia đình tôi ưa thích nhất!Nguyên liệu để chế biến cũng vô cùng đơn giản banjn chỉ cần đi chợ mua thạch rau câu, bột cốt dừa, dưa hấu, đường trắng, khuôn bánh trung thu nếu trong nhà chưa có.

Chỉ cần từng ấy nguyên liệu là bạn đã có thể bắt tay vào làm bánh trung thu cho cả nhà cùng thưởng thức cũng như có thể tặng bạn bè!Cách chuẩn bị cũng vô cùng đơn giản: Bạn đem dưa hấu cắt thành miếng, bột thạch rau câu thì đem trộn cùng đường hòa với 1,5 lít nước để khoảng 10 phút cho nở ra.

Cho từng miếng dưa hấu cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đều, rồi bạn đem lọc lấy nước cốt dưa hấu. Tiếp theo thì cho khoảng 1 lít nước bột thạch rau câu lên bếp đun cùng nước cốt dưa hấu vừa xay ở trên. Nhớ nêm nếm vị ngọt cho vừa ăn theo khẩu vị các thành viên trong gia đình bạn, đun cho tới khi nước sôi thì tắt bếp.

Tiếp đó thì bạn đem đun sôi hỗn hợp thạch cốt dừa bằng cách cho khoảng 0,5 lít nước còn lại đun sôi rồi tiếp đó đem cho bột cốt dừa vào khuấy đều cho tan, tới khi thấy nước sôi trở lại, nếu bạn nếm thấy vị ngọt chưa đủ thì có thể thêm vị ngọt tùy ý, sau đó tắt bếp.

Chỉ như vậy là bạn có thể đổ thạch vào khuôn, rồi cứ một lớp thạch cốt dừa rồi đến thạch dưa hấu - lưu ý là cho tỉ lệ thạch dưa hấu nhiều hơn. Như vậy là bạn đã có được loại bánh trung thu thơm ngon hấp dẫn lại an toàn không tốn kém!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link