Làm sạch da đúng cách giúp bạn có làn da khỏe mạnh, sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Lợi ích chung của việc làm sạch da mặt là loại bỏ bụi bẩn, dầu và các chất cặn bã không mong muốn khác.

Thường các chị em mắc một lỗi cơ bản đó là đầu tư khá nhiều tiền cho các sản phẩm làm đẹp nhưng bước cơ bản nhất là làm sạch lại không được quan tâm đúng mực. Nhiều người lau mặt qua loa bằng khăn hay sử dụng vòi hoa sen để xối thẳng vào mặt và nghĩ cách này giúp làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, việc phạm sai lầm từ lỗi sai này dẫn đến nhiều hệ quả khiến da ngày càng xuống cấp.

Tại sao làm sạch da quan trọng? 

Mỗi ngày, làn da bạn phải tiếp xúc với không khí, hạt bụi từ môi trường sẽ bám lại trên da mặt ở cuối ngày, cộng thêm việc sử dụng các sản phẩm trang điểm sẽ làm tồn đọng cặn ở các lỗ chân lông. Lỗ chân lông vừa tiết ra bã nhờn lại vô tình gặp phải các hạt bụi mịn có thể bị tắc nghẽ, làn da cũng sẽ khó hấp thụ tiếp các lớp dưỡng tiếp theo và gây nên các tình trạng như nổi mụn, lỗ chân lông to, da khô ráp đẩy nhanh quá trình lão hóa hay nặng hơn là dị ứng, viêm da...

anh-2

Tối và sáng bạn cần làm sạch làn da 2 bước với sản phẩm tẩy trang và tiếp theo là sữa rửa mặt. Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm làm sạch thân thiện, nhẹ dịu, tôn trọng độ pH tự nhiên của làn da và đặc biệt là phải phù hợp với loại da của chính mình.

Những lợi ích nhận được khi làm sạch da đúng cách

Loại bỏ bụi bẩn 

Nếu không rửa sạch, làn da của bạn sẽ bị bao phủ bởi một lớp bụi bẩn dày đặc khiến các sản phẩm khác khó có thể thẩm thấu vào da đúng cách.

lam-sach-da

Các tuyến nhỏ dưới da sản xuất dầu gọi là bã nhờn bảo vệ da khỏi những yếu tố bên ngoài. Bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da gây bít tắc nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Rửa mặt đúng cách sẽ làm sạch lỗ chân lông để ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn, giảm nguy cơ nổi mụn. Nó giữ cho làn da trông rạng rỡ và khỏe mạnh, giúp các sản phẩm và phương pháp điều trị chống lão hóa hoạt động hiệu quả.

Tăng cường độ ẩm và bảo toàn cấu trúc Collagen

Làm sạch da 2 lần sẽ giúp bảo toàn cấu trúc collagen. Bạn có thể thực hiện bước này một cách hoàn hảo với dầu/ nước tẩy trang, theo sau đó là dùng sữa rửa mặt.

Duy trì làn da căng sáng 

Các tuyến nhỏ dưới da sử dụng các nang lông trong da như một đường dẫn, cho phép dầu tiếp cận bề mặt da (lớp ngoài) để tạo thành một hàng rào bảo vệ. Bụi bẩn tích tụ quá nhiều trên bề mặt có thể gây tắc nghẽn nang lông, xuất hiện nhiều tế bào da chết khiến da sạm.

lam-sach-da-1

Làm sạch da đúng cách giúp loại bỏ các chất cặn bã trong lỗ chân lông để ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn, từ đó giúp da sáng hơn. Bên cạnh đó rửa mặt bằng nước ấm 36,5 – 40,5 độ còn giúp làn da cảm thấy dễ chịu nhất, hiệu quả làm sạch được phát huy triệt để.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link