Làm thế nào để không mệt mỏi sau bữa trưa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy có 3 thói quen dưới đây để bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái tinh thần sau bữa trưa.

sức khỏe
Hãy ăn trưa nhẹ nhàng để cảm thấy sảng khoái sau bữa trưa.

Tránh ăn trưa quá nhiều

Một trong những lý do chính mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy rằng mất hứng thú hoạt động vào buổi chiều sau khi ăn trưa là vì cơ thể chúng ta đang bận rộn tiêu hóa bữa ăn quá đầy đủ vừa mới kết thúc.

Các thực phẩm mà chúng ta ăn trưa sẽ chuyển hướng máu ra khỏi não của bạn để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, điều này khiến chúng ta cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi. Chúng ta càng ăn nhiều thì bộ máy tiêu hóa của chúng ta cũng phải hoạt động hết công suất. Do đó, chúng ta không nên ăn quá no vào bữa trưa.

Một cái bánh mì kẹp lớn hoặc một tô mì chứa nhiều năng lượng hơn so với cơ thể chúng ta đòi hỏi. Thay vào đó, hãy thử và chắc chắn rằng bạn đang ăn sáng, ăn bữa trưa dinh dưỡng đóng gói sẽ cung cấp tất cả các năng lượng bạn cần và giữ cho bạn cảm giác no lâu.

Uống trà xanh

Một lượng cafein vừa đủ sẽ giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng nếu không muốn rơi vào cảm giác khó ngủ vào buổi tối. Một tách cà phê vào buổi chiều có thể là quá nhiều nhưng thay vào đó bạn có thể uống trà xanh. Với lượng cafein có trong trà xanh đủ để đánh thức cơ thể và chống lại sự mệt mỏi vào buổi chiều.

Hãy dành ít phút để nghỉ ngơi vào buổi trưa

Quá nhiều người trong chúng ta là những người nghiện công việc. Với môi trường làm việc là văn phòng bận rộn thì việc nghỉ ngơi ít phút cho buổi trưa càng trở nên quan trọng.

Hãy rời xa cái máy vi tính để trước bàn làm việc. Đứng lên và hãy tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng. Tập thể dục sẽ cung cấp cho bạn năng lượng nhiều hơn từ việc giúp cơ bắp khỏe mạnh để thúc đẩy tâm trạng của chúng ta tốt lên và tăng sự tự tin, đặc biệt bạn sẽ làm được nhiều công việc hiệu quả hơn vào buổi chiều thay vì cứ ngồi ở bàn làm việc xuyên cả buổi trưa.

6 thực phẩm
6 thực phẩm "cấm" ăn vào buổi trưa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thực được bạn ưa chuộng và thường xuyên sử dụng cho bữa trưa, nhưng nếu là một trong những loại dưới đây thì hãy loại bỏ ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn