Trên máy giặt có công tắc ẩn, biết cách dùng quần áo luôn sạch thơm

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người dùng máy giặt hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công tắc ẩn này. Đó là lý do mà máy giặt không được sạch.

Máy giặt hầu như được các gia đình sử dụng hàng ngày nên luôn tiếp xúc với chất bẩn và nước. Chính vì vậy mà máy giặt đã được sử dụng trong thời gian dài sẽ có cặn bẩn tích tụ bên trong lồng giặt. Thường thì nếu nhìn bên ngoài sẽ khó có thể phát hiện được máy giặt bẩn đến mức nào. Đó cũng là lý do mà mọi người thường mách nhau tháo ra để việc vệ sinh được kỹ càng.

Nhưng nếu không nắm chắc cách tháo và nguyên lý hoạt động của nó, bạn sẽ rất khó để làm điều này. So với việc tháo ra thì hãy tìm cách đưa nước bẩn ra ngoài trước vì có 1 loại công tắc ẩn trên máy giặt giúp bạn dễ dàng làm việc này.

Tùy vào từng dòng máy mà công tắc này có thể nằm ở bên trái hoặc bên phải của máy. Bên trên bề mặt có một cái nắp nhỏ. Bạn có thể cậy nắp này ra để nước bẩn chảy ra ngoài.

Những lưu ý khi xả hết nước trong máy giặt

Để xả nước trong máy giặt thì trước tiên bạn cần lưu ý một vài điều sau:

- Đảm bảo các mạch điện, ổ cắm điện, phúc cắm đã được ngắt. Vì khi tiến hành xả nước, có thể sẽ tràn ra bên ngoài và gây giật điện cho người xung quanh khi đến gần phạm vi của máy.

- Nếu gần máy giặt có ống hoặc cổng thoát nước thì bạn có thể dùng nó, trường hợp không có thì nên chuẩn bị xô hoặc vật dụng chứa tương tự để đem nước đến một nơi khác để đổ.

- Nếu máy giặt của bạn sử dụng nước nóng cho lần cuối cùng thì hãy đợi một thời gian để nước bên trong nguội hoàn toàn trước khi xả nước ra ngoài. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho bạn.

Một số cách vệ sinh lồng giặt đơn giản

Trước tiên bạn cần vệ sinh phần lưới lọc xơ vải thì sau một thời gian sử dụng chúng thường tích tụ nhiều chất bẩn. Nếu không làm sạch thì quần áo giặt xong sẽ không được sạch. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những cách về sinh lồng giặt dưới đây.

Vệ sinh bằng baking soda

Sau khi máy giặt xong, bạn ngắt điện và làm theo các bước dưới đây:

- Hòa baking soda với nước ấm và cho vào bên trong lồng giặt rồi để yên khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Tiếp đến chọn chế độ giặt như bình thường nhưng không cho quần áo vào hoặc chọn chế độ vệ sinh lồng giặt.

- Khi mắt giặt kết thúc chu trình hoạt động, bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda vừa pha để lau chùi toàn bộ bên trong máy giặt (chú ý phần giăng cao su ở cửa đối với máy giặt cửa trước). Tiếp đến chọn chế độ xả nước để máy giặt tự làm sạch phần cặn còn sót lại.

- Sau mỗi lần giặt, bạn nên mở cửa máy giặt để lồng giặt được khô ráo, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Vệ sinh bằng giấm

Giấm có tác dụng làm sạch hiệu quả, chi phí rẻ và khá tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể dùng giấm để vệ sinh lồng giặt với các bước như sau.

- Bạn xả đầy nước vào lồng giặt và thêm 2 cốc giấm. Ngâm như vậy khoảng 1 tiếng rồi cho máy giặt chạy một chương trình giặt như bình thường hoặc chạy chế độ vệ sinh lồng giặt.

- Khi máy kết thúc chu trình giặt, bạn hãy ngắt điện và dùng khăn lau chùi sạch sẽ bên trong và bên ngoài máy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link