Lan Khuê và Kỳ Duyên đáng nể khi đẹp song hành cùng tri thức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lan Khuê và Kỳ Duyên khiến nhiều người không còn suy nghĩ về các "chân dài não ngắn" bởi thành tích học tập đáng nể.

Lan Khuê – Hoa khôi Áo dài 2014

Trần Ngọc Lan Khuê - Hoa khôi Áo dài 2014 được đánh giá là đẹp, có tri thức và thông minh nhất nhì làng giải trí Việt. Hiện Lan Khuê là sinh viên khoa tiếng Đức, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Trước khi đến với cuộc thi Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương niệm Hoa hậu Thế giới 2014, Lan Khuê là một siêu mẫu, cô sinh ra trong một gia đình tri thức. Bố mẹ Lan Khuê là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM. Ông ngoại cô chính là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM – GS, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

Vẻ đẹp của Lan Khuê toát lên tri thức, sự thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng.

Lan Khuê có 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi thời phổ thông trung học. Điểm thi Đại học của Lan Khuê cũng rất cao. Học giỏi, thông minh, nhưng người đẹp sinh năm 1993 lại có mơ ước được theo đổi con đường người mẫu. Cô mất khá nhiều thời gian để thuyết phục bố mẹ cho phép theo đuổi đam mê của mình.

Lan Khuê sinh năm 1993, cao 1,76m, số đo ba vòng là 84 - 60 - 88.

Lan Khuê chinh phục hoàn toàn giới truyền thông bởi cô trả lời một cách lưu loát, bình tĩnh và thông minh tất cả các câu hỏi được phóng viên đưa ra, trong họp báo sau đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2014.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên – Hoa hậu Việt Nam 2014

Tân Hoa hậu 2014 khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể.

Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng được giới truyền thông và công chúng ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể. Tân Hoa hậu có thành tích nhiều năm là học sinh giỏi khi ngồi ghế trường phổ thông. Ba năm liền là học sinh lớp chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định. Tân Hoa hậu có bề dày theo học lớp chuyên Pháp từ năm lớp 4.

Kỳ Duyên đang hoàn thiện mình và đẹp lên từng ngày để đảm trách vị trí của một Hoa hậu.

Năm 2014, Kỳ Duyên thi đậu vào ĐH Ngoại thương Hà Nội với số điểm 22,5 khối D3. Sau đêm đăng quang, hoa hậu cho biết ý nguyện muốn theo đuổi việc học hơn là gia nhập làng giải trí. Gia đình mong muốn cô trở thành doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Cô đang dành được nhiều hơn tình cảm của công chúng.

Từ những ngày còn là học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, Kỳ Duyên đã khiến nhiều người khâm phục về khả năng học. Ngay sau đêm đăng quang, bảng điểm học tập thời phổ thông của Kỳ Duyên được chia sẻ trên mạng. Cô theo học lớp chuyên Pháp và điểm trung bình luôn đạt trên 8.0. Cụ thể, các môn học Kỳ Duyên đạt thành tích tốt phải kể đến Toán (8.8), Lịch sử (8.5), Ngoại ngữ (8.7)... Duy nhất môn Ngữ văn, Tân hoa hậu đạt điểm 7.1. Điểm trung bình môn của Kỳ Duyên năm lớp 12 là 8,3 và tốt nghiệp loại giỏi.

Đẹp thôi chưa đủ mà con cần phải có tri thức, sự thông minh để biết cách làm tỏa sáng vẻ đẹp, biết cách để  xứng đáng với ngôi vị đạt được. Lan Khuê và Kỳ Duyên là hai người đẹp đang được kỳ vọng làm thay đổi suy nghĩ, định kiến về "chân dài não ngắn" đã có từ rất lâu trong công chúng.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn