Làn sóng 'quần con voi' đặc sắc của Thái Lan đang lan rộng khắp nơi

( PHUNUTODAY ) - Gần như bất cứ ai đến Thái Lan đều sẽ sắm cho mình hoặc mua về làm quà tặng những chiếc 'quần con voi' đặc trưng của đất nước Thái. Đồng thời, mặc loại quần này rất thoải mái nên được nhiều người ưa thích cả trả và già, cả nam và nữ.

Theo AFP, Thái Lan đang phải đối phó làn sóng 'quần con voi' từ Trung Quốc. Thái Lan tuyên bố bản quyền đối với những chiếc quần họa tiết con voi đặc trưng, ra lệnh tăng giám sát các mẫu quần lậu nhập khẩu từ Trung Quốc.

quan con voi 5

Khách du lịch rất ưa thích loại quần con voi này

"Lệnh giám sát quần in họa tiết con voi được ban bố ở tất cả các cảng", Phó thủ tướng Thái Lan Phumtham Wechayachai thông báo ngày 6/2. Những chiếc quần mỏng chất liệu cotton, in họa tiết con voi từ lâu trở thành món quà lưu niệm không thể thiếu của du khách phương Tây khi tới quốc gia Đông Nam Á này.

quan con voi 1

Cả nam và nữ đều có thể mặc quần con voi rất thoải mái

Giới trẻ Thái Lan cũng ưa chuộng mẫu quần này, song làn sóng quần con voi giá rẻ do Trung Quốc sản xuất gần đây làm dấy lên lo ngại hàng nhập khẩu lấn át hàng nội địa, khiến Bangkok chú ý.

quan con voi 3

Những chiếc quần con voi được giới trẻ yêu thích

quan con voi4

Không khó khi bất cứ đầu cũng nhìn thấy mọi người mặc quần con voi

quan con voi 2

Du khách nước ngoài cũng yêu thích

Phó thủ tướng Phumtham, kiêm Bộ trưởng Thương mại, tuyên bố Thái Lan độc quyền thiết kế quần con voi. "Quần của Thái được tiêu chuẩn hóa. Cho phép nước ngoài sản xuất sẽ ảnh hưởng sản phẩm nội địa", ông nói, cảnh báo hàng nhập khẩu chất lượng kém, dễ rách sau vài lần mặc.

quan con voi 6

Quần voi Thái Lan, hầu hết được sản xuất tại Chiang Mai, có ống quần rộng và thiết kế thoải mái trong thời tiết nóng bức, được người nước ngoài ưa chuộng. Loại quần này có hơn 10 thiết kế, với hơn 200 kiểu họa tiết.

quan con voi 9

Quần con voi được giới trẻ bắt trend

quan con voi 8

Cũng rất thời trang đấy chứ

quan con voi 10

Những chiếc quần này được bán tại các sạp hàng ở Thái Lan với giá khoảng 4 USD. Trước xu hướng mới của giới trẻ, các nhà bán lẻ bắt đầu thiết kế một số mẫu cao cấp có giá lên tới 30 USD. Nhưng quần voi từ Trung Quốc có giá chỉ khoảng 0,84 USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link