Lặng người: Ngôi mộ hình bánh gato chôn 100 hài nhi ở Khánh Hòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 10 năm với hơn 11.000 ngôi mộ, mỗi năm có đến hơn 1.000 thai nhi bị “vứt bỏ”. Khu nghĩa trang đã khiến rất nhiều người vô cùng xót xa.

Nghĩa trang Đồng Nhi (hay còn gọi là gia đình của các thiên thần) rộng khoảng 6.000 m2 nằm trên núi Hòn Thơm (thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, Khánh Hòa) được ông Tống  Phước Phúc mua về năm 2004 để làm nơi yên nghỉ cho hơn 11.000 hài nhi bị mẹ từ bỏ hoặc không may xảy thai. 

Mô tả ảnh.
 

Đây là nơi chôn cất những em bé xấu số được mang về từ các bệnh viện trong tỉnh. 

Hơn 10 năm với hơn 11.000 ngôi mộ, mỗi năm có đến hơn 1.000 thai nhi bị “vứt bỏ”.Khu nghĩa trang đã khiến rất nhiều người vô cùng đau lòng và xót xa.

Mô tả ảnh.
 

Một điều vô cùng ngạc nhiên và đau lòng ở đây là “một chiếc bánh gato tượng trưng” đã xuất hiện tại khu nghĩa trang gây sự chú ý đối với người đến viếng mộ. Bên trong " chiếc bánh này" là hơn 100 chiếc chum nhỏ chứa 100 hài nhi xấu số. 

Nghĩa trang này được xây dựng không theo cần bất kỳ bản vẽ thiết kế nào cứ theo kinh nghiệm và thuận mắt thì làm. Các Cháu nào còn quá nhỏ, mới tượng hình thì đặt vào hũ sành để chôn cất. Ngày mất được coi là ngày sinh nên mỗi lần đến dịp sinh nhật bé nào, gia đình của em đó lại mang bánh kẹo đến thắp hương.

Mô tả ảnh.
 

Những năm đầu khi nghĩa trang mới được ông Phúc xây dựng, mỗi ngày ông thu nhận từ các bệnh viện, nhà hộ sinh gần 30 bào thai.  Gần đây mỗi ngày nghĩa trang có từ 7 đến hơn 10 hài nhi được đưa về, do nhiều và liên tục nên không kịp đánh dấu cũng không ai nhớ được ngày tháng mất của từng bé.

Nói về nguồn gốc của “Chiếc bánh gato bằng xi măng” này chị Phạm Kim Lợi- người quản trang cho biết: “Chiếc bánh được dựng nên là do trước đó vị trí này có hòn đá to, người quản trang cũ cho phá bỏ đã lộ ra một cái hốc. Họ xây lên chiếc hộp cho các chum hài nhi vào chôn chung, dần dần về sau sửa thành hình chiếc bánh năm tầng”.

Tuy nhiên, không thể biết chính xác 100 hài nhi bên trong là con của ai nên các bà mẹ đến đây thường cúng hoặc mừng sinh nhật chung. Nhiều cô gái sau khi biết con mình được ông Tống Phước Phúc mang về chôn ở đây đã đến thăm rồi quỳ khóc dưới tấm biển.

Những năm gần đây, có một số ngôi mộ của các bé xấu số được bố mẹ tự bỏ tiền xây. Những ngôi mộ này sẽ khang trang, cầu kỳ hơn so với các hài nhi thu gom về.

Mô tả ảnh.
 

Tại nghĩa trang còn xuất hiện nhiều ngôi mộ xây chung giữa anh, chị em ruột thịt bởi có một số phụ nữ bỏ con nhiều lần.

Ngoài ra, nghĩa trang còn được phân ra làm nhiều khu vực với tên gọi giống ở đời thường như; khu bản làng, chung cư, biệt thự, tập thể...

Tại nghĩa trang với hơn chục nghìn ngôi mộ mà hầu hết đều vô danh, chỉ có số thứ tự, ngày tháng lập mộ và một số ký hiệu riêng về mỗi sinh linh. Những cái tên hiếm hoi như Tống Phước Xuân Tâm, Tống Phước Đắk Lắk, Tống Phước Ninh Hòa, Tống Phước Cam Ranh, Tống Phước Long An, Tống Phước Cao Bằng... để ghi nhớ về quê hương của mẹ đẻ.

Được biết, ông Tống Phước Phúc đặt tên cho các cháu như thế giúp cho những người cha, người mẹ lầm lỡ sau này có thể tìm lại được đứa con không may mắn được làm người mà mình vứt bỏ.

Mô tả ảnh.
 

Tuy nhiên gần đây ngôi mộ chôn tập thể của các hài nhi đã được gắn bia, đề ngày tháng năm, dễ phân biệt hơn so với những năm đầu.

Nghĩa trang đã được chuyển sang nhà chùa quản lý và hiện nghĩa trang Đồng Nhi đã quá tải, người gây dựng lên là ông Tống Phước Phúc đã mua một khu đất mới rộng 11.000 m2 tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) để lập nơi an nghỉ thứ 2 của các sinh linh chưa kịp chào đời. 

Ông Phúc hiện còn  là  “cha” của gần 100 đứa bé mồ côi ở mái ấm Phước Phúc. Hàng ngày ông vẫn âm thầm cùng mọi người động viên các chị em phụ nữ hãy ngừng lại việc nạo phá thai để cho các thiên thần nhỏ được ra đời, sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, người thân.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại bạn cần khắc phục ngay
Chắc chắn bạn đã từng thất bại, vậy có khi nào bạn tự hỏi: Vì sao mình thất bại hay chưa?
 
Những bản án tù dài nhất lịch sử nhân loại
Với những tội ác kinh hoàng gây ra, một số tên tội phạm phải đối mặt với những bản án tù dài nhất lịch sử nhân loại.
Vợ khuyến khích tôi tìm người phụ nữ khác để thỏa mãn
 Khi biết tôi ngoại tình với người phụ nữ khác, vợ tôi không những không ghen tuông mà còn tán thành…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn