Lãnh đạo địa phương lên tiếng về thông tin Thủy Tiên trao thiếu tiền cho bà con vùng lũ

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm, Thủy Tiên đã trao tiền, có một số hộ chưa nhận đủ 5 triệu như cô thông báo nhưng sau đó đã được bù số tiền còn thiếu.

Câu chuyện từ thiện của Thủy Tiên luôn nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng. Vừa qua cô bất ngờ bị soi việc đếm đếm nhầm "6 tờ 500.000 đồng thành 5 triệu đồng" trong vụ ồn ào từ thiện 3 năm trước. Những thông tin này liên quan đến buổi từ thiện tại thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi Thủy Tiên lên tiếng giải thích thì mới đây, chia sẻ với báo chí, Trưởng thôn Hà Sơn là ông Nguyễn Văn Lân cho biết Thủy Tiên đến từ thiện tại thôn này vào tối 31/12/2020. Thời điểm này có 65 hộ dân địa phương được nhận hỗ trợ với số tiền 5 triệu đồng/hộ. Trong đêm, Thủy Tiên đã trao tiền, có một số hộ chưa nhận đủ 5 triệu như cô thông báo. Tuy nhiên, sau đó, các hộ dân này đã báo lại đoàn của Thủy Tiên và nữ ca sĩ đã trao đủ số tiền còn thiếu. 

unnamed

"Tôi cũng chưa rõ những lùm xùm mới đây của ca sĩ Thủy Tiên, tuy nhiên trong buổi hỗ trợ tiền của Thủy Tiên cho người dân thôn tôi vào cuối năm 2020 thì có việc một vài người nhận thiếu tiền, nhưng sau đó đoàn đã trao đủ. Mỗi hộ nhận 5 triệu đồng, không ai thiếu cả", ông Lân thông tin.

Lãnh đạo nơi đây cũng thông tin, trong trận lũ năm 2020, có khoảng 130 hộ dân thuộc 2 thôn Hà Sơn và Thọ Hạ được nhận tiền từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó, tại thôn Hà Sơn, mỗi hộ nhận 5 triệu đồng, thôn Thọ Hạ mỗi hộ 10 triệu đồng.

"Ở thôn Hà Sơn, đoàn hỗ trợ 65 hộ, mỗi hộ 5 triệu, có 2-3 hộ nhận thiếu tiền, nhưng sau đó đã được bù đủ. Ngoài danh sách 65 hộ này, đoàn của Thủy Tiên cũng có hỗ trợ thêm cho khoảng 4 hộ chịu thiệt hại khác nữa", ông Mai Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn cho hay. 

Trước đó, Thủy Tiên lên tiếng thanh minh về những hiểu nhầm trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội: "Hôm đó tôi thức từ 4h sáng để đi phát tiền cho bà con, tận 8-9h đêm chưa được nghỉ ngơi ăn uống, buổi tối đi đường xa rất mệt. Tôi cũng chỉ là người bình thường, khi mệt hay quá sức cũng có lúc sơ sót nhầm lẫn cho vài bà con.

Tuy nhiên bà con nào đếm lại tiền bị thiếu đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương. Khi phát xong, tôi xác nhận lại với lãnh đạo địa phương và bà con thì tôi bù lại cho đủ".

Cô còn dẫn lại video từng phát trực tiếp vào tối 31/10/2020 để làm dẫn chứng và mong những ai đang theo cô không hiểu sai sự thật. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link