Lãnh đạo nam đeo "thai giả" ì ạch mang bầu thay cho các mẹ

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây là một việc làm tại Nhật khi các nhà lãnh đạo nam giới đeo "thai giả" để mang bầu thay cho vợ để hiểu được sự vất vả của các mẹ bầu trong quá trình mang thai.

Việc mang thai của nhiều chị em không hề đơn giản chút nào, trong hơn 9 tháng mang thai, cơ thể của các chị có nhiều thay đổi bất ngờ khiến nhiều người bàng hoàng. Theo một điều tra của OECD vào năm 2014, đàn ông Nhật Bản là những người ít làm việc nhà nhất thế giới. Họ chỉ dành 1 tiếng để chăm lo nhà cửa, trong khi các bà vợ phải làm gấp 5 lần như vậy. Hiểu được điều này, một số lãnh đạo nam giới tại Nhật đã mở chiến dịch "Kyushu/Yamaguchi Work - Life Balance Campaign" nghĩa là họ mang trên người một chiếc áo vest được thiết kế đặc biệt giống như bộ ngực và bụng bầu của một phụ nữ mang thai bảy tháng.

Chiến dịch này nhằm giúp người phụ nữ tìm cách để cuộc sống gia đình và công việc luôn được cân bằng. Hơn nữa, còn để những người khác có thể hiểu rõ hơn về những vất vả của người phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái.

20161001111914-bau3

 Khi nhà lãnh đạo nam đeo "thai giả" làm công việc nội trợ thay bà bầu. Ảnh:  viettoday.vn

Ngay trong ngày đầu thực hiện việc đeo "thai giả" làm mẹ bầu thay cho vợ, các nhà lãnh đạo Nhật đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã mặc chúng và thử trải nghiệm cuộc sống như thường ngày của một mẹ bầu thực sự như việc đi làm, đi chợ, mua đồ, giặt giũ quần áo, rửa bát và vô số công việc không tên khác. Mục tiêu của họ chính là cố gắng để hiểu rõ hơn dù chỉ một chút những khó khăn mà vợ mình phải trải qua trong suốt thai kỳ.

Họ khá là vất vả khi di chuyển, có người còn còn thở dài khi cố với tay lấy một chai nước sốt từ kệ dưới cùng trong siêu thị. Có người thì đã bỏ cuộc sau khi cố gắng đi tất.

Trong ngày đầu tiên khi mang trên mình một chiếc bụng bầu giả, năng suất làm vệc của họ giảm xuống, thậm chí những việc đơn giản như lên xuống cầu thang cũng khiến những người đàn ông cảm thấy mệt nhọc hơn. Những hoạt động như cúi xuống bàn bếp để làm các món ăn hoặc cúi xuống để lấy một vật gì đó ra khỏi giá trong siêu thị, hay dọn dẹp nhà cửa thì luôn khiến họ thấy khó khăn. Ngay cả công việc mà ai cũng làm thường ngày và nghĩ rằng chúng đơn giản như đi tất và bước vào trong xe ô tô cũng không hề dễ dàng như họ nghĩ.

173749_mang-bau

 Chiến dịch 'Kyushu/Yamaguchi Work - Life Balance Campaign' với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo Nhật Bản. Ảnh: songkhoe.vn

Chủ tịch Yoshinori Yamaguchi của quận Sagap - người tham gia vào cuộc thử thách này đã chia sẻ rằng: " Tôi đã trải qua rất nhiều thứ kể từ khi trở thành chủ tịch quận, nhưng việc được trải nghiệm là một người phụ nữ đang mang bầu đã thực sự có một tác động lớn đối với tôi".

Mặc dù những người đàn ông này đã phải đeo một chiếc bụng bầu giả cồng kềnh, nặng nề lên người, họ phải chịu áp lực khi chiếc áo đè nặng lên cơ thể mình. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần công việc nhỏ họ có thể cảm nhận được về những điều các mẹ bầu phải làm trong quá trình mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link