Cách may váy chống nắng cho mẹ và bé gái siêu dễ thương mà đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ và bé nên chuẩn bị cho mình những chiếc váy chống nắng siêu dễ thương mà đơn giản để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách cắt, may váy chống nắng cho mẹ và bé.

Váy chống nắng đóng vai trò cực kỳ quan trọng mỗi khi mùa nắng nóng, nó giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của các mẹ và bé gái khỏi bị đen sạm hay nguy cơ ung thu da từ ánh nắng mặt trời chói chang.

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán váy chống nắng với chất liệu và khoảng giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu chịu khó bỏ ra một chút thời gian và tận dụng đôi tay khéo léo của mình, thì các mẹ có thể tự cắt vải làm ra chiếc váy chống nắng mang đậm dấu ấn cá nhân cho cả con gái của mình nữa.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các quy trình quan trọng để tự cắt váy chống nắng siêu đơn giản cho cả mẹ và bé gái.

fabric-657000_960_720

 Chất liệu vải rất quan trọng để may váy chống nắng cho mẹ và bé. Ảnh:pixabay.com

Nguyên liệu

Để có một chiếc váy chống nắng, đầu tiên các mẹ phải lựa chọn chất liệu vải, bởi chất liệu vải quyết định đến công dụng của chiếc váy chống nắng. Nên chọn loại vải được dệt bằng sợi có tính năng phản xạ tia tử ngoại, tỉ lệ che chắn cao, hiệu quả chống nắng tốt. Bên cạnh đó, chất liệu vải có khả năng thấm mồ hôi, độ co giãn tốt.

Bạn có thể chọn loại  vải polyester có độ bóng cao hay vải lụa satin cũng là loại vải có chất liệu chống nắng tốt vì nó có thể phản xạ lại các bức xạ tử ngoại. Còn về màu sắc thì các mẹ chọn theo sở thích của các bé gái. Tuy nhiên, nên chọn vải có màu sắc nhạt để không bị bắt nắng và tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Kéo, kim chỉ, giấy, phấn may, bàn là,… nếu nhà bạn có máy may mini thì càng tốt, nó sẽ giúp ích cho việc may vá nhanh hơn.

Cách may chân váy chống nắng 

Bước 1

Đầu tiên, các mẹ nhớ phải chọn cho mình một mẫu chân váy chống nắng thích hợp theo tiêu chí đơn giản-thời trang-tiện lợi.

Dưới đây là bản phác thảo mà của mẫu chân váy chống năng cơ bản nhất.

cach-may-vay-chong-nang-3

 Bản phác thảo cắt váy chống nắng. Ảnh:maymaymini.net

Bước 2

Sau khi đã phác thảo lên giấy, bạn lấy phấn may hi các số liệu  đã vẽ phác thảo lên vải. Lưu ý, các số đo bạn lấy phải để rộng ra từ 1cm đến 1.5cm để sau này vắt sổ.

Bước 3

Đầu tiên, bạn cắt vải thành hai mảnh vải lớn với chiều cao 80-90cm, chiều dài khoảng 1m40 đến 1m50 sao cho hai mảnh vải phải đều nhau.

Bước 4

Sau khi đã cắt vải xong, các bạn vắt sổ bốn cạnh của các mảnh vải. Sau đó, ghép hai mảnh vải đã được vắt sổ lại với nhau theo chiều cao là 80-90cm để thành một mảnh vải có chiều ngang là 3m. Các mẹ nếu thích sự điệu đà một chút thì có thể tự cắt thêm một chiếc nơ xinh xắn ở phía trước của chiếc váy hay tự cắt cho mình một chiếc túi nhỏ tiện lợi để dễ dàng sử dụng.

Bước 5

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành một chiếc váy chống nắng. Các mẹ nhớ cắt thêm một mảnh vải rộng khoảng 10-12 phân, dài hơn 3m để làm cạp. Các bạn áp mặt phải của cạp với mặt phải của váy rồi may một đường cách mép khoảng 1cm. Tiếp theo, bạn hãy gập mép giấu cạp rồi may lại một lượt các đường xung quanh các cạp ý sao cho đẹp và chắc chắn.

vay-chong-nang-cho-be_(1)_1bua-t6

 Mẫu váy chống nắng dành cho bé gái. Ảnh: internet

resize_4-2014051216342656

 Mẫu váy chống nắng dành cho các mẹ. Ảnh: intetnet

Chỉ cần một thời gian ngắn thôi, bằng sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi tay, các mẹ đã có thể tự cắt vải để làm thành một chiếc váy chống nắng vô cùng xinh xắn cho bản thân mình và cho cả con gái của mình! Hãy tự làm cho mình ngay bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link